Những trái tim luôn hướng về Bác

Thứ Sáu, 16/11/2012, 08:48
Chương trình Đại nhạc hội “Bác Hồ với đại đoàn kết dân tộc” diễn ra vào 20h ngày 10/12/2012 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình nhân kỷ niệm 66 năm Báo CAND, 40 năm Truyền hình CAND, 1 năm phát sóng TH ANTV và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì.

Như truyền thống nhiều năm qua, trước mỗi thềm xuân, lực lượng CAND luôn mang đến cho công chúng những món ăn tinh thần đặc sắc qua các chương trình nghệ thuật giàu ý nghĩa, tới đây, Báo CAND và Truyền hình CAND sẽ tổ chức một đêm đại nhạc hội với tên gọi “Bác Hồ với đại đoàn kết dân tộc”.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND, cho biết: Đại nhạc hội “Bác Hồ với đại đoàn kết dân tộc” là một hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vì thế, các tiết mục trong chương trình nghệ thuật đều có nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, biểu tượng và là niềm tin của ý chí, sức mạnh của dân tộc ta.

Chương trình sẽ là đêm nghệ thuật có quy mô hoành tráng, gồm 3 phần: “Hồ Chí Minh với sự nghiệp dựng nước”, “Hồ Chí Minh với đại đoàn kết dân tộc” và “Bác Hồ với thế hệ trẻ”. Không chỉ có đội ngũ diễn viên, ca sĩ hùng hậu, mà đêm nhạc còn thu hút nhiều giọng ca tên tuổi trên cả nước, đủ sức tạo nên ấn tượng mạnh với khán giả. Tinh thần “sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc là nền tảng làm nên thời đại Hồ Chí Minh” sẽ xuyên suốt chương trình, để các ca khúc tiêu biểu về Hồ Chủ tịch thêm một lần tái ngộ công chúng.

Dàn hợp xướng tới hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và Học viện An ninh cùng các nghệ sĩ Nguyệt Anh, Minh Đức sẽ khai màn đêm nhạc bằng ca khúc “Lời Bác, lời của non sông” (sáng tác: Hữu Ước). Các nghệ sĩ của dàn hợp xướng đông đảo này còn tiếp tục mang cho người nghe những âm hưởng hào sảng trong 2 tác phẩm nổi tiếng: “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam” nhạc: Chu Minh, thơ: Hoàng Trung Thông và “Đường chúng ta đi” (thơ: Xuân Sách, nhạc: Huy Du) với các giọng ca khỏe khoắn, sáng trong của NSƯT Thanh Vinh, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Đức Long, NSƯT Việt Hoàn, Đăng Dương, Hoàng Tùng.

Các chất giọng trẻ trung, sôi nổi, các ca sĩ Hà Hoài Thu, Phương Mai, Ngọc Anh cũng sẽ mang đến cho ca khúc “Suối Lênin” (thơ: Trần Văn Loa, nhạc: Phạm Tuyên) những nét độc đáo riêng. Ca sĩ Anh Thơ sẽ thổi một không gian mới lạ qua giọng ca da diết, đằm chín cho “Trông cây lại nhớ tới Người” (sáng tác: Đỗ Nhuận) khi đưa ca khúc về lại với người xem.

Trong phần chủ đề “Hồ Chí Minh và đại đoàn kết dân tộc”, khán giả sẽ được thưởng thức những nhạc phẩm chan chứa tình cảm yêu thương của Bác với nhân dân Việt Nam, cũng như lòng biết ơn sâu sắc của người dân đất Việt dành cho Bác kính yêu. Giọng ca đầy năng lượng, mê dụ của ca sĩ Tùng Dương chắc chắn sẽ đem lại nét đặc sắc cho ca khúc “Bác Hồ, một tình yêu bao la” (Thuận Yến) trong chương trình này.

Thiết kế sân khấu chương trình đại nhạc hội “Bác Hồ với đại đoàn kết dân tộc”.

Sinh thời, Hồ Chủ tịch dành tình cảm đặc biệt cho đồng bào các dân tộc. Vì thế, đêm nhạc cũng sẽ nhắc nhớ đến tình cảm của Người, trong những ca khúc dạt dào lòng biết ơn chân thành của người dân Champa với vị lãnh tụ kính yêu. Đặc biệt, tiết mục hát múa sôi động và đằm thắm “Làng Chăm ơn Bác” còn do chính những người con dân tộc sáng tác và thể hiện: NSƯ A Mư Nhân là người sáng tác và cũng là người thể hiện: Y Vol, Y Gari, Ploongthiet - những chàng trai của vùng đất đỏ bazan cũng hội ngộ về đây, bày tỏ tình cảm của đồng bào Tây Nguyên với Bác một cách lắng sâu mà cũng vô cùng sôi động, phóng khoáng, như tính cách của người dân Tây Nguyên qua ca khúc “Bác Hồ sống mãi cùng Tây Nguyên” ST: Lê Lôi.

Với tình yêu dành cho vị lãnh tụ kính yêu, cùng nghĩa tình gắn bó với lực lượng Công an ngay từ khi đặt chân vào con đường nghệ thuật, ca sĩ Thanh Thúy cũng sẽ “từ miền Nam ra thăm Lăng Bác”, để bày tỏ tình cảm của những người dân miền Nam vốn luôn nằm trong trái tim Hồ Chủ tịch, qua ca khúc “Miền Nam nhớ mãi ơn Người” (sáng tác: Lưu Cầu).

Chăm lo tới thế hệ trẻ là mối quan tâm hàng đầu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì Người hiểu, đây chính là lực lượng sẽ đảm đương nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước trong tương lai. Thế hệ trẻ Việt Nam cũng luôn lấy tấm gương của Bác Hồ để học tập và noi theo. Tấm lòng ấy của thế hệ trẻ được ghi lại trong nhiều ca khúc và những minh chứng ấy sẽ cất lời yêu thương trong đêm nhạc hướng về vị Cha già của dân tộc trong chùm ca khúc: “Thiếu nhi với Bác Hồ”, “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ” ST: Xuân Giao, “Tiếng chim trong vườn Bác” sáng tác Hàn Ngọc Bích, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh” ST: Phong Nhã và “Bác Hồ, Người cho em tất cả” ST: Triều Dâng do ca sĩ Văn Mai Hương, nhóm Mây Trắng và các em thiếu nhi Nhà văn hóa quận Ba Đình biểu diễn.

Một món quà độc đáo của chương trình với khán giả, là sự tham gia của nhiều ca sĩ nước ngoài cùng các giọng ca được yêu mến của Văn Mai Hương, Ngọc Anh, Hà Hoài Thu, trong ca khúc nổi tiếng của tác giả Ewan MacColl: “Người là Hồ Chí Minh”. Chắc chắn, đây sẽ là tiết mục mang lại nhiều thú vị cho khán giả Việt Nam. Chương trình này cũng là dịp để lực lượng Công an thể hiện tình cảm với Bác một cách sâu sắc, qua sáng tác “Chúng tôi là chiến sĩ Công an” ST: Trần Gia Cường và ca khúc “Giữ trọn lời thề” lời: Phan Gia Liên, nhạc: Trương Hùng với sự thể hiện của nhóm Phương Bắc và Dàn hợp xướng liên khúc Vinh quang Việt Nam hào hứng, sôi nổi sẽ khép lại chương trình, như một lời hẹn gặp lại trong chương trình không xa tới.

- Chỉ đạo nội dung: Bộ Công an

- Kịch bản và Tổng đạo diễn: Trung tướng, nhà văn Hữu Ước

- Trợ lý tổng đạo diễn: Thượng tá Xuân Quang, Thượng tá Đức Tuyết, Trung tá Nguyễn Tuấn, nhạc sĩ Lê Tâm, Hoàng Cầm

- Chỉ đạo nghệ thuật: NSƯT Nguyễn Quang Vinh

- Đạo diễn hình: Vũ Liêm

- Họa sĩ: Đạt Tăng – Lê Tâm

- Âm thanh: Phan Thanh - Ánh sáng: Văn Diên

- Dẫn chương trình: MC Thu Nga - MC Quốc Khánh

Dạ Miên
.
.
.