Những nét đẹp Đông –Tây trong ngành giải trí

Thứ Bảy, 12/11/2005, 13:38

Những dòng máu lai Á - Âu đang ngày một nhiều lên trong ngành công nghiệp giải trí. Không ai có thể phủ nhận một vẻ đẹp huyền bí và tài năng của những cô gái vừa có sẵn trong mình sự năng động của người phương Tây vừa có niềm đam mê, sáng tạo của người phương Đông cùng với nét mặn mà, kín đáo như Denise Keller, Kirstin Kreuk, Maggie Q...

Denise Keller - thông minh và đa tài

MTV châu Á đang nóng lên từ khi có gương mặt của cô nàng VJ Denise Keller: rực rỡ, tươi tắn, năng động và đa tài. Denise đang nổi lên trong thế giới trẻ châu Á không chỉ với vai trò người mẫu, mà còn là MC, biên tập các show truyền hình MTV và mới đây nhất là vai trò người mẫu cho Chanel 5, nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

Sinh ra và lớn lên tại Singapore nhưng Denise mang trong mình hai dòng máu Đức và Trung Quốc. Cái hiện đại, hào nhoáng là cơ hội để cho Keller cống hiến sức trẻ của mình. Nét cổ điển giúp cho Keller những giây phút nghỉ ngơi.

Cuộc đời bận rộn của cô bắt đầu từ năm 13 tuổi, trong một lần đi shopping, Keller lọt vào “mắt xanh” của những chuyên gia săn tìm người mẫu. Chính cơ duyên này đã mang lại cho đảo quốc sư tử một người mẫu hàng đầu trong làng thời trang nước này.

Thành công nối tiếp thành công là hoàn toàn đúng với Denise Keller khi cô trở thành VJ cho kênh truyền hình MTV châu Á. Sau đó, cô đã lọt vào "tầm ngắm" của một số đạo diễn nổi tiếng. Hy vọng Keller sẽ thành công với điện ảnh.

Sau mỗi một ngày làm việc mệt nhoài, Keller thường lẩm nhẩm một vài giai điệu yêu thích rồi vùi mặt vào gối để ngủ. Tránh xa các buổi tiệc tùng vô bổ, từ chối những lời mời khiếm nhã, cô dự định sẽ mãi là chính mình: kiên định, thẳng thắn, nhiệt tình và hết mình vì công việc mà cô đã lựa chọn.

Kristin Kreuk - tài năng trên màn ảnh

Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng diễn xuất của nữ diễn viên trẻ tuổi này. Họ yêu mến gọi cô là kết quả tuyệt vời của sự kết hợp hoàn hảo phương Tây và phương Đông. Cha là người Hà Lan, còn mẹ mang trong mình dòng máu Trung Hoa, một ngày cuối năm 1982, thế giới đón chào một sinh linh bé bỏng. Đó chính là Kristin Kreuk.

Kristin xinh đẹp, cha mẹ muốn cô theo ngành kiến trúc nhưng cô lại muốn dấn thân trên con đường nghệ thuật. Cơ hội thực sự để Kristin bứt mình ra khuôn khổ gia đình khi đạo diễn của serie chương trình truyền hình mới Edgemont muốn tìm một cô gái đặc biệt để đóng vai Laurel. Cô gái đó phải đẹp, đồng thời phải rất thông minh. Đó là vào năm 2000, Kristin đang học năm cuối của trung học.

Sau serie phim này, Kristin nắm trong tay một số vốn kha khá về diễn xuất để tự tin nhận vai Lana Lang trong bộ phim khoa học viễn tưởng "Smallville" cùng nam diễn viên Tom Weilling một năm sau đó. Bộ phim đã thành công rực rỡ và Kristin khẳng định được tên tuổi của mình. Sau hai bộ phim, khán giả đã biết đến cái tên Kristin Kreuk.

Với Kristin Kreuk thì sắc đẹp chưa đủ để cô bước vào đời. Cô đang nỗ lực hết mình để có được những giải thưởng cao quý của điện ảnh. Và kế hoạch thi vào trường đại học khoa tâm lý hay khoa nghiên cứu môi trường vẫn còn đang dang dở. Đó mới là mục tiêu cuối cùng mà cô gái 23 tuổi này quyết tâm thực hiện bằng được.

Maggie Q - cô gái Việt nổi tiếng trên đất Mỹ

Mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Mỹ, Maggie có tên đầy đủ là Maggie Denise Quigley. Cô gái mảnh mai, duyên dáng mang trong mình nét đẹp thuần chất Á Đông và sự năng động, thông minh đã khiến các bạn cùng lớp coi như một ngôi sao nhỏ.

Lớn lên trong tình thương của gia đình trên hòn đảo nhiệt đới Hawaii đầy nắng và gió, ngay từ nhỏ, Maggie đã bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê trở thành người mẫu thời trang. Tên của cô gái lai Việt - Mỹ này mỗi ngày một vang xa. Dần dần, Maggie Q đã xuất hiện ngày một nhiều hơn trên trang bìa của những tờ tạp chí thời trang có uy tín trên thế giới như Cosmopolitan, Elle, FHM, Marie Claire...

Chưa hài lòng với kết quả đó, Maggie còn có khát vọng chinh phục màn bạc. Cách đây không lâu, Maggie Q gây được tiếng vang khi tham gia bộ phim "Ma thuật đầu bếp" bên cạnh những ngôi sao hàng đầu Hồng Công như Lưu Đức Hoa, Trịnh Tú Văn và Ngôn Thừa Húc - một thành viên của nhóm F4. Trong bộ phim này, Maggie Q đã chứng tỏ khả năng biến hóa của mình trong một vai diễn có diễn biến nội tâm hết sức phong phú và độc đáo. Chính sự thành công trong vai diễn này đã đưa Maggie Q hợp tác cùng Thành Long trong hai bộ phim "Giờ cao điểm", "80 ngày vòng quanh thế giới". Đây cũng chính là bước đệm đưa Maggie Q đến với Hollywood lần này bên cạnh Tom Cruise trong "Nhiệm vụ bất khả thi III". Thế là mơ ước được tham gia trong một bộ phim hạng A bên cạnh ngôi sao nổi tiếng Hollywood của Maggie Q đã thành hiện thực

Giang Khuê (Tổng hợp)
.
.
.