Những minh tinh được yêu thích nhất nước Mỹ

Chủ Nhật, 20/01/2008, 20:20
Theo Reuters, năm thứ hai liên tiếp nam tài tử điện ảnh da đen Denzel Washington, người từng sắm những vai chính trong các bộ phim như "Gangster sản phẩm Hoa Kỳ" và "Ứng cử viên của Machurian", đã dẫn đầu danh sách những minh tinh được yêu thích nhất nước Mỹ trong năm theo kết quả thăm dò xã hội do hãng Harris Interactive tiến hành.

Denzel Washington cũng là một nghệ sĩ mà những người ủng hộ đảng Dân chủ rất thích.

Tương tự như thế, minh tinh màn bạc Tom Hanks năm thứ hai liên tiếp được xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Đây là một nghệ sĩ mà những người ủng hộ đảng Cộng hòa rất ưa chuộng. Hiện nay tại Mỹ đang công chiếu bộ phim "Chiến tranh của Charli Wilson" với sự tham gia của Tom Hanks trong vai một đảng viên đảng Cộng hòa.

Những vị trí tiếp theo trong top-5 thuộc về Johnny Depp, Julia Roberts và Will Smith. Vị trí thứ sáu lại thuộc về một ngôi sao điện ảnh đã quá cố từ năm 1979: John Wayne. Tiếp theo là Matt Damon, Sean Connery, Sandra Bullock và Bruce Willis.

Bốn ngôi sao từng có trong top-10 của năm ngoái là Clint Easwood (từng ở vị trí thứ tư), Mel Gibson, George Clooney và Harrison Ford, đã bị loại khỏi top ten năm nay. Ba người trong số này (Clint Eastwood, Mel Gibson và Harrison Ford) trong năm 2007 không tham gia một bộ phim mới nào. Tuy nhiên, George Clooney mặc dù đã có mặt trong hai bộ phim phát hành năm 2007 vẫn không khôi phục lại được uy tín đỉnh cao cũ của mình.

Hai nam diễn viên John Wayne và Tom Hanks có thể tự hào về thành tích ổn định của mình. Bảng xếp hạng này được công bố từ năm 1994 và trong suốt thời gian đó, hai diễn viên này không bao giờ bị loại ra khỏi top ten những nam diễn viên được yêu quý nhất (John Wayne thậm chì còn chưa lần nào bị xếp hạng dưới vị trí thứ bảy).

Cảm tình của công chúng đối với các diễn viên điện ảnh ở Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đàn ông Mỹ thường đánh giá cao nam diễn viên da đen với lối diễn xuất điềm đạm và giàu tính trí tuệ Denzel Washington. Những người Mỹ đứng tuổi cũng rất thích nam diễn viên da đen này. Còn phụ nữ Mỹ chủ yếu chỉ thích Tom Hanks. Những công dân Mỹ mang tư tưởng tự do chủ nghĩa thì lại thích Johnny Depp

Hoàng Thái
.
.
.