NXB Công an Nhân dân ra mắt cuốn “Luật ngầm”:

Những hy sinh thầm lặng của người tình báo

Chủ Nhật, 15/03/2015, 01:04
“Luật ngầm” của tác giả trẻ Tuệ Nghi khai thác mảng đề tài về thế giới ngầm, dựa trên câu chuyện về một nhân vật nữ chính sinh trưởng trong một gia đình có hai thế hệ làm tình báo, sẽ mang đến cho độc giả một góc nhìn khác, hấp dẫn và không kém thú vị về công việc đầy hy sinh của những người chiến sĩ thầm lặng.

Sau cái chết của cha cô, nhiều bí mật được hé lộ. Để rồi, dần dần, chính cô đã tiếp bước cha, trở thành "tay trong" của cảnh sát, dưới vỏ bọc một "bà trùm" trong thế giới ngầm, tiếp tục khai thác thông tin để góp phần giúp lực lượng Công an bóc dỡ đường dây buôn ma tuý xuyên quốc gia và đưa những kẻ thủ ác ra ánh sáng. Cùng những tình tiết bất ngờ xoay quanh cuộc đời của nữ nhân vật chính đầy thăng trầm và nghị lực vươn lên, “Luật ngầm” đã hé lộ những bí mật ít ai biết về thế giới ngầm.

“Luật ngầm” là cuốn sách đầu tay của Tuệ Nghi, đánh dấu vai trò là tác giả, ngoài danh xưng là một doanh nhân, một diễn giả.

Bìa cuốn tiểu thuyết “Luật ngầm” của Tuệ Nghi.

Trong cuộc họp báo ra mắt cuốn sách do NXB Công an nhân dân tổ chức vào chiều 13/3 tại Hà Nội, tác giả Tuệ Nghi cho biết, nhân vật trong “Luật ngầm” được lấy cảm hứng từ chính tác giả.

Cô chia sẻ: “Luật ngầm là một bản giao hưởng của những nốt trầm và khoảng lặng. Nó ngân lên những giai điệu giòn giã hùng tráng, rồi lại lặng đi trong những suy ngẫm về cuộc đời, về lẽ sống bất tận trong chính những câu chuyện với nụ cười và nước mắt. Thế giới không chỉ tồn tại trắng và đen. Khái niệm đó đã được đặt ra để đánh lừa các giác quan của con người từ ngày này qua ngày khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác và từ cuộc đời này sang cuộc đời khác. Có những thứ tồn tại song song giữa đen và trắng như một cách để khẳng định  rằng, Thiện và Ác vốn cách nhau chẳng tày gang. Trong Ác chất chứa Thiện và trong Thiện lại lập lờ màu sắc của Ác. Có những nơi chúng ta không thể nào đi tới, có những điều không nhiều người có thể hình dung và có những bí mật không phải ai cũng có thể chạm vào”.

Tuệ Nghi cũng chia sẻ, viết cuốn sách này nhằm để mọi người hiểu hơn về khó khăn và hy sinh của những người hoạt động tình báo.

Cuốn tiểu thuyết “Luật ngầm” đã gây sự ngạc nhiên cho nhiều nhà văn, nhà phê bình đã đọc, khi Tuệ Nghi tỏ ra khá am hiểu về lĩnh vực hình sự, cũng như tâm lý tội phạm. Bởi cô là một doanh nhân còn rất trẻ, 22 tuổi, hơn nữa, cô lại khá thành công ở thương trường, khi khởi nghiệp ở tuổi 15 và nhận biểu tượng Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á-Thái Bình Dương khi ở tuổi 20. Tuệ Nghi cũng từng giành giải thưởng “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh” 2013; Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh; Doanh nhân Tiền phong vv… 

Thanh Hằng
.
.
.