Những giống mèo độc đáo

Thứ Năm, 03/02/2011, 09:29
Các động vật luôn mang đến cho chúng ta những điều ngạc nhiên thú vị. Chúng không ngừng sinh sôi, phối giống hoặc biến đổi gene để tạo ra những sinh vật lai độc đáo. Loài mèo cũng không có ngoại lệ.

Mèo mọc cánh

Chủ nhân của "nàng" mèo độc đáo này là bà Feng ở thành phố Xianyang (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc). Bà cho biết, thực ra đôi cánh này là hai đoạn xương dư mọc ra, đầy lông dài hơn 10cm. Đầu tiên, tại vị trí mọc cánh xuất hiện 2 khối u sưng phồng, rồi khối u ngày càng phát triển và một tháng sau biến thành 2 "cánh". Theo các nhà sinh vật học, hiện tượng này giống như một sự biến đổi gene và con mèo cái này vẫn sống bình thường.

Mèo da trần

Giống mèo này đặc biệt tiện lợi với những ai bị dị ứng vì lông mèo. Mèo Sfinds da trần này được ra đời do sự biến đổi gene di truyền. Nó được chủ nhân tắm rửa hằng ngày và là món quà tuyệt vời đối với trẻ em.

Mèo hai đầu

Bà Lee Bluetear ở thành phố Rosenburrg (Mỹ) là chuyên gia lai tạo giống vật nuôi. Bà đã cho ra đời con mèo cái có hai đầu, hai miệng, hai lưỡi, hai mũi, bốn mắt. Bà đặt tên con kỳ lạ này là Gemini. Nó là kết quả lai tạo giữa một con mèo cái giống nhỏ bé với con mèo đực có kích thước bình thường. Bác sĩ thú y Alan Ross đã khám cho Gemini và cho biết không thể đoán trước con mèo sẽ sống trong bao lâu.

Mèo chân dài

Đó là con mèo lai tạp giữa mèo hoang châu Phi và mèo nhà Ai Cập, mèo lông ngắn phương Đông, mèo BengalSavannah là con mèo rất xinh đẹp với tai, cổ và chân dài, mang đặc tính của mèo rừng châu Phi nhưng lại có tính cách của mèo nhà. Việc phối giống giữa hai giống mèo này khá khó khăn, đến năm 1980 mới thành công. Do đó Savannah rất hiếm và đắt tiền

Vân Hà - CAND Xuân Tân Mão 2011
.
.
.