Những đại sứ môi trường thân thiện

Thứ Hai, 08/10/2007, 08:57
Không ngại cái nắng chói chang ngay đầu giờ trưa 7/10, ba hoa hậu trái đất: Miss Hil Yeseneia Hernandez Escobar, Miss Nicole Chen Lin và Miss Catherine Untalan đã ngồi trên xe máy cùng đoàn diễu hành của Viettravel qua một số con phố chính của TP Hồ Chí Minh để cổ vũ, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành đội mũ bảo hiểm, tự ý thức về quyền lợi, sức khỏe, sự an toàn cho bản thân cũng như từng bước cải thiện môi trường thành phố.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một trong rất nhiều hoạt động tích cực giàu ý nghĩa xã hội của các hoa hậu trong những ngày làm việc tại Việt Nam. Nếu trong ngày làm việc đầu tiên 5/10 tại khu vực triển lãm du lịch quốc tế năm 2007 trong khu vực Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, các hoa hậu hầu như chỉ có dịp giao lưu, chụp hình lưu niệm với lãnh đạo, các nhà thương mại trong nước và quốc tế thì từ chiều 6/10, khi triển lãm mở cửa cho công chúng tham quan, công việc của các người đẹp tại đây càng… nặng hơn rất nhiều.

Sự hiện diện của 3 hoa hậu khiến gian hàng G1 luôn bị khách tham quan quây kín, trở thành điểm đông đúc nhất của triển lãm. Không chỉ tham gia tuyên truyền vận động bảo vệ môi trường, các hoa hậu tự nguyện liên tục ngồi làm mẫu chụp hình với du khách trong suốt nhiều giờ đồng hồ để gây quỹ ủng hộ nạn nhân trong vụ sập cầu tại Cần Thơ. Điều kiện thời tiết nóng nực lại thêm vòng người dày đặc bao quanh nhưng cả ba người đẹp vẫn dịu dàng với tà áo dài, thường trực nụ cười rạng rỡ, thân thiện dù khuôn mặt luôn lấm tấm mồ hôi.

Cũng trong ngày 6/10, với tư cách đại sứ thiện chí về môi. trường, các hoa hậu đã tham dự hội thảo "Bảo vệ môi trường xanh, sạch và ảnh hưởng của môi trường đối với sự phát triển du lịch" do Viettravel tổ chức.

Tại Hội thảo, Hoa hậu Catherine Unlatan cho biết, cô rất ngạc nhiên về lượng xe máy khổng lồ đang lưu thông và thực sự lo lắng về tình trạng ô nhiễm môi trường tại TP Hồ Chí Minh… Hoa hậu Hil Yeseneia Hernandez Escobar cũng có nhận xét tương tự. Riêng Hoa hậu người Singapore, Nicole Chen Lin còn dự định sau này sẽ đến Việt Nam hằng tháng và việc cô thực hiện trước nhất là sẽ tham gia vận động mọi người dân cùng mang khẩu trang để bảo vệ sức khỏe khi tham gia giao thông.

Chia sẻ những trăn trở về giao thông của Việt Nam, 13h ngày 7/10, cả ba hoa hậu đã chỉnh tề với mũ bảo hiểm sau xe gắn máy cùng đoàn diễu hành. Sau điểm xuất phát tại Nhà thờ Đức Bà, đoàn tiếp tục dừng lại giao lưu nhanh tại Công viên Bách Thảo, quay về Dinh Thống Nhất.

Sự xuất hiện nhộn nhịp, bất ngờ của đoàn với đồng phục, khẩu ngữ, mũ bảo hiểm đã thu hút sự chú ý, tò mò của nhiều người dân quanh khu vực đoàn đi qua hay dừng lại. Tại Công viên Bách Thảo, các hoa hậu đều vui vẻ, cho rằng họ rất vui và thực sự thoải mái khi được trực tiếp ngồi trên xe gắn máy, đội mũ bảo hiểm để cổ vũ cho việc đội mũ bảo hiểm của Việt Nam…

Kết thúc cuộc diễu hành, ba người đẹp này tiếp tục trở lại Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11. Tại đây, các hoa hậu đã cùng Ban tổ chức trồng cây lưu niệm và trân trọng trao số tiền đã thu được từ hoạt động gây quỹ từ thiện của họ trong những ngày qua để ủng hộ các nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ vừa qua.

Theo lịch trình, sáng 8/10, ba hoa hậu trái đất sẽ lên máy bay rời Việt Nam, kết thúc thời gian làm việc ngắn ngủi nhưng nhiều ý nghĩa, để lại sau đó không ít ánh mắt tiếc nuối và những ấn tượng đẹp trong lòng công chúng thành phố

N.Hoa
.
.
.