Những bức ảnh thiên văn đẹp nhất 2013

Thứ Tư, 02/10/2013, 20:08
Đài Thiên văn Hoàng gia Greenwich nằm tại thủ đô London, Anh mới công bố những bức ảnh xuất sắc nhất trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia về Thiên văn học lần thứ V được tổ chức trong năm 2013.

Bức ảnh "Ánh sáng dẫn tới những ngôi sao" của nhiếp ảnh gia người Australia Mark Gee, đạt giải ở thể loại "Trái đất và Vũ trụ".

Một bức ảnh xuất sắc khác của Mark Gee mang tên "Silhouette of the Moon", đạt giải ở thể loại "Con người và Vũ trụ". Bức ảnh khắc họa hình bóng con người trên mặt trăng.

Bức ảnh "Filling heavenly sh2-239" (tạm dịch: Thiên hà Impasto: SH2-239) của nhiếp ảnh gia người Mỹ Adam Block, đạt giải ở thể loại "Vũ trụ sâu thẳm".

Bức ảnh "Australian Totality" của nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Man-To Hui, đạt giải ở thể loại "Hệ mặt trời của chúng ta".

Bức ảnh "Milky Way" (Dải Ngân hà) của nhiếp ảnh gia 14 tuổi người Mỹ Jacob Marchio, đạt giải ở thể loại Nhiếp ảnh gia Thiên văn trẻ.

Bức ảnh "Transit of Venus" của nhiếp ảnh gia Sam Cornwell đến từ Vương quốc Anh, giành giải cho nhà nhiếp ảnh mới xuất sắc nhất.

Bức ảnh "Trapezium cluster and surrounding nebula" của nhiếp ảnh gia Francsics László đến từ Hungary, đạt giải ở thể loại View Robotics.

Bức ảnh "Nhẫn lửa Sequence" của nhiếp ảnh gia Jia Hao.

Hà Khổng (theo Ria Novosti)
.
.
.