Những bức ảnh đoạt giải thi ảnh của National Geographic 2013

Thứ Năm, 05/12/2013, 21:40
Cuộc thi do National Geographic (Hội địa lý Quốc gia Mỹ) tổ chức với hàng ngàn bức ảnh được gửi đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. Dưới đây là một số bức ảnh đoạt giải.

1. Bức ảnh chụp một đoạn đường sắt ở quận Shitamachi, thủ đô Tokyo, Nhật Bản của nhiếp ảnh gia người Nhật Bản Hideyuki Katagiri.

2. Ảnh dự thi gồm 3 thể loại: Con người, Không gian và Tự nhiên. Đây là bức ảnh những bông Hải quỳ Waratah đỏ - loại hoa đặc trưng của châu Đại Dương - dưới nước sau khi thủy triều xuống.

3. Cuộc thi dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên. Trong cuộc thi năm ngoái, ban tổ chức đã nhận được 22.000 bức ảnh tới từ khoảng 150 nước.

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Guido Tramontano Guerritore ghi lại hình ảnh núi Quiraing ở đảo Skype (Scotland).

4. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Serious Pigeo chụp một góc tại phòng đợi ở một sân bay khi anh đang đợi chuyến bay tới Seoul, Hàn Quốc.

5. Trong thể loại Tự nhiên, Ian Schofield đã chụp lại hình ảnh một con cú đang bảo vệ tổ trước 1 con chim gõ kiến gáy đỏ (Dendrocopos major) - loài chim nổi tiếng nhất trong họ gõ kiến ở châu Âu.

6. Với bức ảnh chụp tại Ecuador, nhiếp ảnh gia Sara Malas muốn gửi tới thông điệp: "Chim điêu chân xanh (Sula nebouxii) được biết tới vì những cử chỉ "vô nghĩa" của chúng, gồm cả những điệu nhảy gọi bạn của chúng".

7. Bức ảnh của Allen Walker Cape chụp những con chim điên (Morus capensis) ở El Cabo, ngoài khơi bờ biển Transkei, Nam Phi.

8. Bức ảnh chụp Quảng trường Eminonu, một trong những quảng trường lớn nhất ở thủ đô Estambul, Thổ Nhĩ Kỳ của nhiếp ảnh gia Sami Uaan.

9. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Alessandro Iovino ghi lại khoảnh khắc một bé gái Ấn Độ đang phải cắt tóc để chuẩn bị cho lễ hỏa táng một người thân.

10. Bức ảnh chụp cây cầu dài nhất châu Phi ở Lagos, Nigeria của nhiếp ảnh gia Adam Biddle

Khổng Hà (Tổng hợp)
.
.
.