Nhóm nhảy hàng đầu Hàn Quốc biểu diễn tại Việt Nam

Thứ Tư, 03/06/2009, 17:08
Nhóm nhảy Sachoom, nghĩa là “Nhảy khi bạn đang tràn ngập trong tình yêu” (Dance when you are in love) sẽ có tour lưu diễn tại Việt Nam do công ty Insight Việt Nam, công ty Do-Be-Com của Hàn Quốc tổ chức với sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc và Quỹ Văn hóa Hà Nội.

Chương trình biểu diễn lần này của “Sachoom” - một trong 3 loại vũ nhạc kịch nổi tiếng của Hàn Quốc cùng “Nanta” và “Jump” đang rất phổ biến tại Hàn Quốc được tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa sự hiểu biết và quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo lịch trình, Sachoom sẽ biểu diễn tại Hà Nội từ ngày 18 đến 21/6, tại Đà Nẵng từ 26 đến 28/6, tại TP Hồ Chí Minh từ 2 đến 5/7.

Điệu  vũ “Sachoom” là câu chuyện tình yêu lãng mạn xoay quanh 3 nhân vật Eun, Jun và Seon từ khi mới sinh ra đến khi trưởng thành (7 tuổi, 15 tuổi và 19 tuổi) và khi họ bắt đầu biết yêu. Tất cả những cảm xúc từ thủa nhỏ, khi trưởng thành và khi biết yêu của cả 3 nhân vật được biểu hiện thông qua ngôn ngữ hình thể sử dụng tất cả các thể loại nhảy như Hiphop, Jazz, múa hiện đại, Breakdance, Popdance…

Cho đến nay, nhóm nhảy Sachoom đã biểu diễn hơn 1.000 lần tại 40 thành phố của Hàn Quốc và giữ vị trí là loại Dance-cal số 1 tại Hàn Quốc. (Dance-cal (Dance + Musical = Dance-cal) là loại hình biểu diễn sử dụng ngôn ngữ không lời và thông qua những điệu nhảy đa dạng- ngôn ngữ mang tính quốc tế pha trộn một cách vui nhộn, hài hước với câu chuyện tình yêu nam nữ khiến cho sân khấu và khán giả như hòa vào làm một ngay từ khi mở màn cho đến lúc kết thúc).

Một tiết mục của nhóm nhảy Sachoom.

Tháng 5 năm ngoái, Hàn Quốc đã sáng tạo sân khấu dành riêng cho Sachoom và thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả như một tác phẩm văn hóa tiêu biểu của Hàn Quốc.

Sachoom đã trở thành tác phẩm hàng đầu trong số 2.000 chương trình biểu diễn tại Edinburgh Fringe Festival 2008 - lễ hội biểu diễn hàng đầu của thế giới và thu hút sự quan tâm lớn của các nhà tổ chức.

Năm 2008, Sachoom nhận giải nhất về biểu diễn không lời tại “Korea in motion non-verbal festival” lần thứ 3 do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tổ chức

Phan Hiển
.
.
.