Nhiều thí sinh đặc biệt dự thi “Tiếng hát dòng Hương”

Thứ Hai, 25/03/2013, 20:41
Cụ ông Trần Bích (70 tuổi), ở thị xã Hương Trà là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia cuộc thi ''Tiếng hát dòng Hương''. Ngoài ra còn có 2 thí sinh người Mỹ gốc Việt, 1 thí sinh đến từ dân tộc Cơ Tu, 2 thí sinh khiếm thị và thí sinh trẻ tuổi nhất (15 tuổi).

Tối 24/3, cuộc thi ''Tiếng hát dòng Hương'' lần đầu tiên được tổ chức ở Huế đã được khai mạc tại Trung tâm du lịch Trải nghiệm ''Huế Xưa - Huế Nay'', bãi bồi Đập Đá, phường Vỹ Dạ (TP Huế) với trên 200 thí sinh đăng ký dự thi.

Cuộc thi “Tiếng hát dòng Hương” thu hút nhiều giọng ca đặc biệt, giọng ca trẻ hát về Huế.

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi âm nhạc hát về những ca khúc Huế xưa, Huế nay có nhiều thí sinh “đặc biệt” tham gia. Trong đó, cụ ông Trần Bích (70 tuổi), ở thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế) là thí sinh lớn tuổi nhất. Ngoài ra còn có 2 thí sinh người Mỹ gốc Việt, 1 thí sinh đến từ dân tộc Cơ Tu, 2 thí sinh khiếm thị và thí sinh trẻ tuổi nhất (15 tuổi).

Nhạc sĩ Lê Quốc Anh, Phó ban tổ chức cuộc thi “Tiếng hát dòng Hương” cho biết: “Cuộc thi là nơi để các thí sinh yêu nhạc Huế trình diễn và cống hiến hết mình đến người nghe những ca khúc hay nhất viết về Huế. Đây cũng là lần đầu tiên có một cuộc thi âm nhạc cho phép thí sinh đăng ký thi lại hoặc bảo lưu kết quả…”.

Tại đêm khai mạc, ngoài các bài hát về Huế như “Thương về Cố đô”, “Tiếng sông Hương”, “Người em Vĩ Dạ”, nhiều thí sinh còn gửi đến người nghe những ca khúc sâu lắng, đậm tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: “Níu tay nghìn trùng”, “Cát bụi”… 14 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn vào đêm chung kết tối 26/4, đây được xem là sự kiện chào mừng Festival “Làng nghề truyền thống 2013”

Lê Anh
.
.
.