Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009:

Nhiều thay đổi về quy chế vào phút chót

Thứ Sáu, 18/09/2009, 14:16
Để tránh tình trạng quá ít huy chương hay "mưa" huy chương như các hội diễn trước, tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009, sẽ có không quá 30 số tác phẩm dự thi và không quá 30% nghệ sĩ tham gia trong các tác phẩm được trao giải...

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa tổ chức họp báo về Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009. Theo đó, Hội diễn năm nay được tổ chức từ ngày 26/9 đến 7/10 tại TP HCM. Tham gia dự thi có 19 đơn vị với 27 vở diễn, trong đó 8 đơn vị ngoài công lập có 12 vở diễn.

Chia sẻ về Hội diễn, ông Đặng Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: Quy chế tham dự hội diễn đã được "nới rộng" hơn so với ban đầu.

Cụ thể, các tác phẩm dự thi không bắt buộc phải có thời lượng gói gọn trong 120 phút mà có thể kéo dài hơn. Mỗi đơn vị có thể có 2 tác phẩm dự thi và một đạo diễn, tác giả kịch bản có thể tham gia hơn 3 tác phẩm như theo quy định ban đầu nếu số tác phẩm dự thi vượt trội so với quy định được dàn dựng trong các năm khác nhau.

Để tránh tình trạng quá ít huy chương hay "mưa" huy chương như các hội diễn trước, tại hội diễn này, sẽ có không quá 30 số tác phẩm dự thi và không quá 30% nghệ sĩ tham gia trong các tác phẩm được trao giải...

Lễ khai mạc Hội diễn sẽ được tổ chức vào tối 26/9, lễ tổng kết, trao giải được tổ chức vào tối 7/10 tại Nhà hát TP HCM

PV
.
.
.