Nhiều hoạt động mới, hấp dẫn tại Ngày hội du lịch TP HCM 2012

Thứ Bảy, 07/04/2012, 13:56
Diễn ra từ ngày 12 đến 15/4 tại Công viên 23/9, quận 1, Ngày hội du lịch TP HCM lần thứ 8 năm 2012 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức.

Năm nay, bên cạnh các hoạt động thường niên còn có khá nhiều sự kiện đặc biệt. Theo đó, cùng với các hoạt động của ngày hội, khách tham quan có cơ hội tham gia nhiều hoạt động khác của lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại khu A của Công viên 23-9. Liên hoan sắc màu lễ hội Việt Nam là một trong những điểm nhấn và là hoạt động tổ chức lần đầu tiên tại Ngày hội du lịch thành phố.

Không gian lễ hội tại các vùng miền Việt Nam được giới thiệu thông qua triển lãm hình ảnh, trưng bày các mô hình hiện vật phục vụ lễ hội, trích lược tái hiện hoạt động đặc sắc tiêu biểu trong nhiều lễ hội tiêu biểu: Lễ hội Oc om bóc của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh, lễ hội Ka Tê của đồng bào Chăm ở Ninh Thuận, lễ hội của người Châu Ro ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu… Nhiều lễ hội, hoạt động du lịch đặc sắc của TP Hồ Chí Minh cũng được giới thiệu trong các không gian này: Lễ hội trái cây Nam Bộ, Nghinh Ông (Cần Giờ), triển lãm du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh  –  ITE, chương trình TP Hồ Chí Minh điều thú vị.

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động chính khác được tổ chức: Liên hoan tôn vinh thương hiệu du lịch thành phố, thi giọng hát vàng ngành Du lịch, khu gian hàng ẩm thực, hội chợ du lịch với nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn cho du khách, khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm phục vụ du lịch, biểu diễn đờn ca tài tử, tái hiện một số lễ hội truyền thống, diễu hành đường phố.

Có 76 đơn vị với 160 gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan, đơn vị được bình chọn danh hiệu TP Hồ Chí Minh 100 điểm đến thú vị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiều tỉnh, thành khác tham gia ngày hội

N.H.
.
.
.