Nhiều hoạt động điện ảnh quốc tế diễn ra tại Hà Nội

Thứ Tư, 05/06/2013, 22:40
Ngày 13/6, tại Hà Nội, lần đầu tiên sẽ có một hội thảo bàn tròn về tương lai của phim tài liệu Việt Nam, với sự tham gia của các chuyên gia về phim tài liệu và đại diện của Cục Điện ảnh, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

Hội thảo sẽ trao đổi về mục đích và những thử thách của phim tài liệu Việt Nam. Đặc biệt, các đạo diễn nước ngoài như Heidi Specogna (Đức), Patrick Chauvel (Pháp) và Anna Pitoun (Pháp) sẽ có mặt để cùng trao đổi với mọi người.

Từ ngày 8 đến 17/6, “Khóa học hè DocNet Đông Nam Á” sẽ được tổ chức tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ các nhà làm phim tài liệu của Đông Nam Á trao đổi kiến thức và học hỏi từ các nhà làm phim nổi tiếng. Có khoảng 20 người được Ban giám khảo lựa chọn và mời tới Hà Nội, là các nhà làm phim tài liệu trẻ của Campuchia, Malaysia, Indonesia, Lào, Philippin và Việt Nam.

Chương trình sẽ kéo dài 10 ngày, được đạo diễn Leonard Retel Helmrich (đạo diễn và quay phim của Hà Lan) và nhà biên tập phim Aurélie Ricard (nhà biên tập phim người Pháp) hỗ trợ từng thí sinh tham gia trong các dự án hiện tại của họ

Thanh Hằng
.
.
.