Nhật Phi đoạt giải Nhất "Văn học tuổi 20 lần V"

Thứ Năm, 28/08/2014, 17:41
Ngoài giải Nhất trị giá 70 triệu đồng cho tiểu thuyết "Người ngủ thuê" của Nhật Phi, ban tổ chức còn trao thêm 8 giải thưởng trong đó có giải Nhì trị giá 50 triệu đồng cho nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần với tác phẩm "Cơ bản là buồn".

Ngày 28/8, lễ trao giải thưởng Văn học tuổi 20 lần V được tổ chức trang trọng tại TP HCM.

Do Hội nhà văn TP HCM, Nhà xuất bản Trẻ và Báo Tuổi trẻ tổ chức từ 14/9/2012 đến 24/3/2014, giải thưởng Văn học tuổi 20 lần V có đến 328 tác phẩm dự thi, trong đó có 147 truyện dài, 179 truyện ngắn. Người lớn tuổi nhất có tác phẩm dự thi đã 63 tuổi và nhỏ nhất là 12 tuổi.  Trên cơ sở làm việc của Hội đồng giám khảo, ban tổ chức đã trao giải nhất trị giá 70 triệu đồng cho tiểu thuyết "Người ngủ thuê" của Nhật Phi.

Nhật Phi, 23 tuổi, đến từ thủ đô Hà Nội. Nhật Phi cho biết, "Người ngủ thuê" là cuốn sách đầu tay. Ý tưởng cho tác phẩm bắt đầu trong một lần Nhật Phi nghe người bạn vốn rất bận rộn với rất nhiều công việc ao ước rằng mình có thể thuê người khác ngủ thay rồi truyền năng lượng sang để anh ta đỡ mất thời gian ngủ và dành nó cho công việc. Sau 5 tháng tích cực viết và sửa, "Người ngủ thuê" hoàn thiện và bản thảo được gửi đến ban tổ chức cuộc vận động thi sáng tác văn học tuổi 20 lần V.

Nhật Phi xúc động nhận giải Nhất Văn học tuổi 20 lần V - tác phẩm "Người ngủ thuê".

Thuộc dòng văn học kỳ ảo nhưng "Người ngủ thuê" đề cập về vấn đề đang rất được quan tâm của xã hội hiện đại: Những người trẻ trong hai thái cực, hoặc quá bận rộn với rất nhiều công việc để theo đuổi khát vọng của bản thân hoặc sống một cuộc đời nhàm chán, lãng quên cả những ước mơ, đánh mất tuổi thanh xuân.

Ngoài giải Nhất, ban tổ chức còn trao thêm 8 giải thưởng: giải Nhì trị giá 50 triệu đồng cho nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần với tác phẩm "Cơ bản là buồn", 2 giải Ba trị giá 30 triệu đồng/giải cho Minh Moon với "Hạt hòa bình" và Lê Minh Nhựt với "Gia tộc ăn đất". 5 giải Khuyến khích trị giá 20 triệu đồng/giải: "Cha Rao mùa trăng" của Nguyễn Thị Khánh Liên, " URem - Người đang mơ" (Phạm Bá Diệp), "Mất hút bên kia đồi" (Dương Liên Trang Nhã), "Nhiệt đới buồn" (Phương Rong) và "Lý hàng khơi" (Phương Nam)

Hoa Nguyễn
.
.
.