“Nhân tố bí ẩn”, phiên bản Việt của The X-Factor

Thứ Năm, 03/10/2013, 09:06
Được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi “Nhân tố bí ẩn”, chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng thế giới, The X-Factor chính thức khởi động với vòng sơ tuyển tại 3 miền Bắc, Trung, Nam từ tháng 10.

Từng phổ biến trên 40 quốc gia, phát sóng nhiều năm liền tại Anh và Mỹ, The X-Factor đã đánh bại nhiều chương trình nổi tiếng để giành các giải thưởng: Chương trình giải trí phổ biến nhất của Giải thưởng truyền hình quốc gia Anh trong các năm 2005-2007, 2009-2012, giải nhất hạng mục Chương trình cạnh tranh thực tế hay nhất và Chương trình đột phá nhất của bảng xếp hạng Teen Choice Awards Mỹ năm 2012.

The X-Factor cũng là một trong những chương trình truyền hình thực tế được người dân Mỹ yêu thích nhất năm 2012 và đã lập kỉ lục tại Anh với 200.000 người đăng ký tham dự, đạt 19,7 triệu lượt người xem.

Theo thông tin từ đơn vị mua bản quyền sản xuất, Cát Tiên Sa, Nhân tố bí ẩn - The X-Factor là cuộc thi âm nhạc có nhiều sự đặc biệt và mới lạ hơn hẳn các cuộc thi chuyên về ca hát trước đó. Đây là sân chơi dành cho cả nhóm nhạc lẫn ca sĩ hát đơn, không chỉ phát hiện những giọng ca hay mà còn tìm kiếm cá tính âm nhạc nổi trội.

Chương trình sẽ có 5 vòng thi gồm: Vòng Thử giọng (trực tuyến và trực tiếp), vòng Tuyển sinh nhà hát, vòng Loại sân khấu, vòng Loại tại nhà Giám khảo và vòng Biểu diễn trực tiếp. Trong đó, vòng Loại tại nhà Giám khảo khá mới mẻ bởi các thí sinh và cả các Giám khảo đều không biết trước mình sẽ phải làm việc chung với ai cho đến khi Ban tổ chức thông báo. Vì vậy, rất có thể giám khảo phải nhận nhiệm vụ huấn luyện những nhóm thi đấu không phải sở trường của mình.

Trong những đêm biểu diễn trực tiếp, sự lựa chọn các thí sinh phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của khán giả. Giám khảo lúc này chỉ đóng vai trò nhận xét các thí sinh... Theo kế hoạch, Nhân tố bí ẩn - The X-Factor, sẽ chính thức phát sóng vào lúc 21h chủ nhật hằng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 30/3/2014

N.H.
.
.
.