Nhan sắc Việt tỏa sáng

Thứ Ba, 29/06/2010, 18:41
Vòng thi sơ khảo và bán kết Cuộc thi Hoa Hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) của khu vực SNG và khu vực châu Âu được tổ chức đêm 27/6/2010, tại Matxcova và London đã một lần nữa khẳng định và tôn vinh nhan sắc Việt và văn hóa Việt.

Đêm 27/6/2010, hơn 1.000 người Việt sinh sống, làm việc tại Nga cùng nhiều người dân Matxcơva đã có mặt tại Nhà hát Hòa Bình của Thủ đô Matcơva của LB Nga từ rất sớm để tham dự và cổ vũ cho đêm Chung kết Cuộc thi HHTGNV lần thứ 2 khu vực Cộng đồng các quốc gia độc lập - SNG, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga; Hội người Việt, Hiệp hội Doanh nghiệp và một số doanh nghiệp Việt Nam tại Liên Bang Nga phối hợp cùng BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 tổ chức.

Top 5 người đẹp khu vực châu Âu.

Sau khi đã vượt qua vòng sơ khảo, 18 người đẹp Việt đến từ Matxcova, Kharkov, ST Peteburg, Kazan… đã trải qua 3 phần thi: trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội của đêm Chung kết. Thí sinh Phùng Thị Mỹ (SBD 11, 23 tuổi, SV trường đại học Nông nghiệp Matxcơva, cao 1m72, với các số đo 85 - 61 - 91) đã thực sự tỏa sang để xuất sắc vượt qua các người đẹp khác và trở thành Hoa hậu Người Việt tại SNG 2010, đồng thời đoạt giải Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất. Thí sinh Nguyễn Thanh Huyền SBD 07 đạt danh hiêu Á hậu 1. Thí sinh Ly Karina SBD 15 đạt giải Thí sinh có thể hình đẹp nhất đồng thời đạt giải Á hậu 2. Ba thí sinh đạt giải cao nhất này sẽ tiếp tục tham gia Chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt tại Vinpearl Land vào tháng 8/2010.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Trưởng BGK Vòng Sơ tuyển - Bán kết của Cuộc thi cho biết: “Cuộc thi tại đây đã thành công ngoài mong đợi. Điều này thể hiện ở cả chất lượng thí sinh và phương thức tổ chức. Hầu hết các thi sinh, ngoài vẻ đẹp hình thể tốt, đều có kiến thức tốt, có tình cảm và sự am hiểu với văn hóa dân tộc, thể hiện được vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam. BGK đã phải rất khó khăn mới có thể lựa chọn được những danh vị cao nhất”.

Cùng ngày, cuộc thi Hoa hậu người Việt khu vực châu Âu được tổ chức tại trung tâm London. Hơn 20 thí sinh đến từ các quốc gia châu Âu như: Pháp, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Đan Mạch, Hungary, Anh và cả Canada đã bước vào đêm Chung kết với các vòng thi: trang phục áo dài, áo tắm, áo dạ hội.

Nguyễn Thu Mây (tên nước ngoài là Daniela Nguyen Nova) sinh trưởng tại CH Czech đã đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi nhan sắc dành cho các thiếu nữ Việt khu vực châu Âu. Chiến thắng của cô gái Việt sinh trưởng tại CH Czech (cha người Việt, mẹ người CH Czech) được đánh giá là xứng đáng, bởi Mây thuyết phục ban giám khảo ở ngoại hình đẹp lẫn kiến thức, phong cách trình diễn tự tin và khả năng ứng xử, giao tiếp thông minh. Điều ấn tượng ở Thu Mây là cô mang vẻ đẹp khá Tây nhưng lại có thể sử dụng tiếng Việt rất thành thạo.

Hai người đẹp tiếp theo được lựa chọn về Việt Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi HHTGNV lần thứ 2 vào tháng 8 là: Á hậu 1 Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, đến từ London và Á hậu 2, Jenny Bui, đến từ Thụy Điển. Cả ba người đẹp đăng quang đều là sinh viên đại học.

Từ 1/7, vòng sơ khảo và bán kết khu vực trong nước sẽ được khởi động với Vòng sơ khảo khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức tại TP Huế

Ngọc Ánh (Email từ châu Âu)
.
.
.