Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Thứ Năm, 25/06/2015, 10:23
Ngày 24/6, Đại hội Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa 9 diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Theo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, 5 năm qua, âm nhạc Việt Nam đã có nhiều chuyển biến, phát triển phong phú về nội dung và hình thức: 3 dòng chảy chính trong âm nhạc Việt Nam: Âm nhạc dân gian – truyền thống, âm nhạc hàn lâm – kinh điển và âm nhạc đại chúng vẫn song song tồn tại, đan xen nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân cũng như quảng bá, giới thiệu âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

Đặc biệt, dòng âm nhạc dân gian, truyền thống của Việt Nam đã được UNESCO tôn vinh 3 Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Di sản phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp, nâng số Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO tôn vinh trong lĩnh vực âm nhạc lên 7 di sản. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 8, đề tài về “Biển đảo quê hương” đã được các nhạc sĩ hưởng ứng sôi động…

Phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả mà giới nhạc sĩ Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đã được ghi dấu với danh hiệu Anh hùng LLVTND tặng cho Hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Đất nước ngày nay cũng đang rất cần những giai điệu có sức lôi cuốn để muôn người như một cùng chung sức, đồng lòng để nền độc lập tự do của dân tộc, chủ quyền của đất nước được giữ vững, để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thực sự giàu mạnh, kịp sánh vai với 5 châu bè bạn. Hàng triệu người Việt Nam đều có mong muốn và niềm tin rằng: đội ngũ những người làm âm nhạc nguyện bằng tình yêu cái đẹp để góp phần cảm hóa lòng người, hướng về cái đẹp bản thể của tâm hồn, hướng về điều thiện của văn hóa Việt Nam ta”.

Các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2015 – 2020. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Dạ Miên
.
.
.