Nhạc sĩ Vũ Thành An xuất bản sách nhạc

Thứ Tư, 26/08/2015, 10:06
Ngày 25/8, tập sách “Tình khúc Vũ Thành An” do Nhà xuất bản Văn hóa – Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh và Phương Nam Book thực hiện chính thức giới thiệu đến độc giả. Đại diện Phương Nam Book cho biết, cuốn sách được xuất bản theo hợp đồng trao quyền sử dụng giữa Phương Nam Book và nhạc sĩ Vũ Thành An.

Nổi tiếng nhiều thập kỷ và được yêu mến qua nhiều thế hệ nhưng đây là lần đầu tiên, tập sách nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An được in ấn và phát hành tại Việt Nam. Chia sẻ về lý do xuất bản sách, nhạc sĩ cho biết, hiện nay, nhiều nguồn văn bản, trang nhạc giới thiệu nhạc Vũ Thành An nhưng hay sai nốt nhạc. Cuốn sách để làm tài liệu và cũng để sửa lại cho đúng những thiếu sót đã có ở các ấn phẩm âm nhạc từ tác phẩm của ông đã, đang lưu hành khắp nơi.

“Tình khúc Vũ Thành An” bao gồm gần 100 trang với 39 ca khúc được chia làm ba phần: các bài không tên, những ca khúc phổ thơ và ca khúc có tên của nhạc sĩ Vũ Thành An. Bìa sách và tất cả tranh minh họa giữ phong cách cổ điển của sách nhạc xưa qua nét vẽ của họa sĩ Trịnh Cung.

Sách phát hành trên toàn quốc và là hoạt động song hành cùng với liveshow Vũ Thành An – Lệ Quyên mang chủ đề “Tình khúc không tên” diễn ra một đêm duy nhất tại nhà hát Hòa Bình TP Hồ Chí Minh, ngày 28/8.

Hoa Nguyễn
.
.
.