Nhạc sĩ Quốc Trung tham gia sự kiện âm nhạc quốc tế Mu:CON

Thứ Hai, 10/09/2018, 16:35
Vào ngày 10 đến 12-9 nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa (Monsoon Music Festival) sẽ đại diện cho các festival âm nhạc Việt Nam tham gia sự kiện âm nhạc quốc tế Mu:CON tại Hàn Quốc. 

Đây là lần thứ 3 Monsoon Music Festival được Cơ quan Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) mời tham dự sự kiện này. Bên cạnh đó, nhóm nhạc Da LAB cũng sẽ tham gia trình diễn tại showcase trong khuôn khổ sự kiện, với tư cách là nhóm nhạc đại diện cho Việt Nam được giới thiệu bởi Monsoon Music Festival.

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Mu:CON là sự kiện âm nhạc cộng đồng có quy mô lớn được tổ chức thường niên từ năm 2011 tại Hàn Quốc bởi Cơ quan Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. 

Chương trình được thành lập nhằm gia tăng sự tương tác giữa nền âm nhạc của các nước châu Á, với sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc, đại diện các festival âm nhạc cũng như các nhà tổ chức nghệ thuật trên toàn thế giới, cùng các nghệ sĩ tới từ 31 quốc gia. 

Qua 3 năm hợp tác giữa Mu:CON và Monsoon Music Festival, hai bên đã thực hiện Chương trình Trao đổi Nghệ sĩ, giới thiệu, đề cử, chọn lọc những nghệ sĩ tài năng từ hai phía để diễn tại sân khấu nước bạn. Tại Monsoon Music Festival 2017, Mu:CON đã giới thiệu tới khán giả Việt Nam nhóm nhạc Rock tiêu biểu của Hàn Quốc Buriet. Đồng thời, trong cùng năm, Monsoon Music Festival cũng đã giới thiệu tới sự kiện Mu:CON dự án Bản Nguyên của ca sĩ Trần Thu Hà.

 Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết "Sự hợp tác với Mu:CON tại Hàn Quốc chính là tiền đề cho những hoạt động trao đổi nghệ sĩ của Monsoon Music Festival với các festival âm nhạc trong khu vực và quốc tế thời gian tới. Trong các năm tiếp theo, Monsoon Music Festival cũng sẽ được chúng tôi mở rộng về quy mô với những hoạt động mới như Hội thảo Âm nhạc và Giao lưu âm nhạc nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi giữa các nghệ sĩ, nhà sản xuất, nhà tổ chức trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp âm nhạc nước nhà một cách chuyên nghiệp hơn."

Trong lần tổ chức thứ 7 của Mu:CON tới đây, Da LAB - ban nhạc đã từng diễn tại Monsoon Music Festival năm 2017 - sẽ là đại diện được đề cử tham gia trình diễn tại sự kiện bên cạnh các nghệ sĩ và nhóm nghệ sĩ của Hàn Quốc và hơn 30 quốc gia khác.

Trong tương lai, những nghệ sĩ Việt Nam tiêu biểu đã từng biểu diễn tại Monsoon Music Festival sẽ tiếp tục được ban tổ chức Lễ hội đề cử tham gia các sự kiện âm nhạc đối tác.

PV
.
.
.