Nhạc sĩ Nguyên Lê để cử “Nhạc sĩ của năm”

Thứ Ba, 18/03/2014, 16:55

Ngày 17/3, BTC Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2014 đã chính thức công bố danh sách đề cử ở 7 hạng mục: “Bài hát của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Album của năm”, “Chương trình của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Nhạc sĩ của năm” và “Ca sĩ của năm”.

Đây là giải thưởng đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác. Giải không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả đánh giá, mà được bầu chọn bởi các phóng viên trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc trong năm qua.

Ca sĩ Tùng Dương tiếp tục lọt vào đề cử “Ca sĩ của năm” qua album “Độc đạo” cùng với  Trần Thu Hà,  Mỹ Tâm, Nguyễn Đình Thanh Tâm.

Đề cử “Bài hát của năm” đều của các tác giả trẻ, bài hát có chất lượng nghệ thuật và tạo được ấn tượng đối với đời sống âm nhạc. Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân), Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm), Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang) đều mang nhiều cảm xúc và tạo nên ấn tượng đa dạng với người nghe.

Đề cử “Nghệ sĩ mới của năm” gồm 4 gương mặt có cá tính, trong đó Đức Hùng và Cát Tường, đều có bài hát đứng trong đề cử “Bài hát của năm”, bên cạnh Đinh Hương và Trúc Nhân.

Đề cử “Nhạc sĩ của năm”, bên cạnh 2 “gạo cội”của Giải Âm nhạc cống hiến là Đỗ Bảo và Quốc Trung, là Phạm Hải Âu và Nguyên Lê - một “ngoại lệ” đối với giải Âm nhạc Cống hiến, vì nghệ sĩ nước ngoài (gốc Việt) đầu tiên và là một tên tuổi lớn của world music thế giới.

Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội (20h ngày 22/4) và truyền hình trực tiếp trên VTV2, do ê-kíp uy tín hàng đầu showbiz thực hiện. Theo BTC, BTC vẫn duy trì buổi kiểm phiếu công khai trước giờ trao giải tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 50 phóng viên của các báo, đài. Với sự công tâm của khoảng 100 phóng viên trên toàn quốc, giải thưởng sẽ duy trì được ý nghĩa tôn vinh sự sáng tạo của nghệ sĩ, tôn vinh những con người hết lòng vì âm nhạc nước nhà

Dạ Miên
.
.
.