Nhà văn Lê Minh Khuê… được mùa xuất ngoại

Chủ Nhật, 09/03/2008, 18:03
Vừa tham dự liên hoan văn học các nước Á Phi cuối năm 2007, sắp tới, nhà văn Lê Minh Khuê sẽ lại sang Hàn Quốc để nhận giải thưởng Văn học Quốc tế.

Cuối năm 2007, nhà văn Lê Minh Khuê cùng nhà văn Mai Sơn được mời tham dự một liên hoan văn học các nước Á Phi, không biết chị thu được gì, nhưng kể như cũng được một chuyến đi.

Và ngày 25/4 tới, chị lại được đến Hàn Quốc lãnh 10.000 USD vì nhận được giải thưởng Văn học Quốc tế mang tên văn hào Hàn Quốc Byeong-ju Lee. Thông tin này được Hội đồng giải thưởng đưa ra ngày 7/3/2008. Giải thưởng được chính thức thành lập từ Liên hoan Văn học Quốc tế Hadong năm 2007 và mỗi năm sẽ xét trao giải cho một nhà văn duy nhất.

Năm 2008, ngay từ năm đầu tiên, một nhà văn Việt Nam đã đoạt giải. Ứng cử viên được chọn trong số các nhà văn xuất sắc của Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới. Hội đồng Giải thưởng xét giải căn cứ trên tác phẩm được đề cử bằng tiếng Anh. Nhà văn Lê Minh Khuê được trao giải với tuyển tập Những ngôi sao, trái đất, dòng sông (The stars, the earth, the river), do Nhà xuất bản Curbstone Press ấn hành ở Mỹ.

Lê Minh Khuê sinh năm 1949 tại Thanh Hóa, làm thanh niên xung phong năm 16 tuổi, sau đó làm phóng viên Báo Tiền Phong, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam và kết thúc đời công chức ở NXB Hội Nhà văn…

Lê Minh Khuê nói, chị thấy số tiền thưởng cũng lớn và chị thích giải này vì nó có tính chất quốc tế. Chị đã từng hai lần đoạt giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam

Bạch Đàn
.
.
.