Nhà văn Công an: Một năm bộn bề nhiều niềm vui

Thứ Tư, 30/01/2008, 15:10
Năm 2007, Chi hội Nhà văn Công an đã có nhiều hoạt động sôi nổi. Cuộc gặp gỡ các nhà văn trong và ngoài Công an viết về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống" và đêm thơ giao lưu giữa các nhà thơ, nhà văn và cán bộ, chiến sĩ Công an tại Đồ Sơn, Hải Phòng, do Chi hội phối hợp với Báo CAND tổ chức mùa thu 2007 đã tạo được ấn tượng sâu sắc.

Các hoạt động của Chi hội còn là dịp tốt để các nhà văn thâm nhập thực tế một số hoạt động của lực lượng Công an, tham quan du ngoạn các danh thắng lịch sử.

Nhiều nhà văn đã từ thực tế đời sống và tiếp tục với các hoạt động của Chi hội mà có được sự khích lệ, cảm hứng sáng tác, đã hăng hái đăng ký tham gia cuộc thi viết tiểu thuyết và ký 2007 - 2010 do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phát động, do Chi hội phối hợp với Nhà xuất bản CAND trực tiếp thực hiện.

Ngoài công việc hằng ngày rất bận rộn để phục vụ các cơ quan truyền thông, xuất bản và nghiệp vụ của ngành, nhiều nhà văn Công an còn năng nổ sắp xếp thời gian, tăng cường lao động để đi thực tế viết về bảo vệ an ninh, an toàn giao thông, chống ma túy và các tệ nạn xã hội... Nhiều nhà văn đã đi đến các tỉnh ở vùng sâu, vùng xa như ở Tây Bắc, Tây Nguyên để lấy tài liệu sáng tác.

Ngoài các bài báo giàu chất nhân văn, phản ánh kịp thời cuộc đấu tranh trên mặt trận an ninh trật tự, các nhà văn Công an còn có nhiều sáng tác văn học ở nhiều thể loại được đông đảo bạn đọc đánh giá cao.

Trong số 30 nhà văn hội viên, nhà văn Hữu ước, Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công an đã thành công trên nhiều thể loại: Thơ, văn, nhạc, họa và sân khấu.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang có nhiều sáng tác hay và có những bài bình luận văn nghệ, thời sự sắc sảo. Nhà văn Nguyễn Như Phong, tiếp theo những kịch bản phim truyền hình lôi cuốn khán giả, có nhiều phóng sự nghiệp vụ xã hội nhạy bén, xông xáo.

Nhà văn Khổng Minh Dụ có nhiều tác thẩm thơ văn đậm tình nghĩa; nhà văn Hồng Thái có những truyện ngắn hay và nhiều bài phân tích nghiệp vụ vạch mặt kẻ phản nước hại dân kịp thời.

Các nhà văn Ngôn Vĩnh, Nguyễn Xuân Hải, Phạm Khải, Mai Vũ, Phùng Thiên Tân, Như Bình, Trần Thanh Hà, Trần Hữu Tòng, Lương Sĩ Cầm... đều đã sáng tác đều tay.

Đặc biệt, năm qua đã nổi lên những sách và các bài viết lý luận phê bình văn học của nhà văn Đinh Quang Tốn, là một nét mới đặc sắc trong hoạt động của Chi hội. Đáng mừng là hầu hết các nhà văn Công an trong năm 2007 đã có tác phẩm được xuất bản và in trên báo chí trong và ngoài ngành Công an.

Bước sang năm 2008, khi công tác văn nghệ và truyền thông của ngành Công an đang ngày một đổi mới và phát triển, Báo CAND - Chuyên đề ANTG thêm số, tăng kỳ, Văn nghệ Công an tăng trang, cuộc thi tiểu thuyết được mở trại sáng tác... sẽ là một niềm vui chung, một sự khích lệ và đồng thời cũng là trách nhiệm lớn của những người cầm bút sáng tác trong lực lượng Công an. Chắc rằng các hoạt động của Chi hội Nhà văn Việt Nam trong Công an sẽ càng thêm sôi nổi và đạt được những kết quả mới tốt đẹp bằng những sáng tác có chất lượng

Văn Phan
.
.
.