Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh: Không ngại trùng tên, chỉ ngại bị hiểu lầm

Chủ Nhật, 10/08/2008, 18:55

Nhà thơ Nguyễn Thuý Quỳnh cho biết, không hề có chuyện chị "không hài lòng" với việc có cây bút nào đó đã trùng bút danh với mình. Chị chỉ không hài lòng khi ở nơi chị sinh sống, có một số người cho rằng chị là tác giả một số truyện "sex" ký tên Nguyễn Thúy Quỳnh in trên Internet, vì vậy, chị đã phải lên tiếng trên Báo Thể thao & Văn hóa để khẳng định chị không phải là tác giả của các truyện đó.
>>Trùng bút danh: Tránh voi chẳng xấu mặt nào

Sau khi Báo CAND đăng bài "Rắc rối xung quanh việc trùng bút danh: Tránh voi chẳng xấu mặt nào" của tác giả Phạm Khải, Tòa soạn đã nhận được một số thông tin phản hồi từ bài viết.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, hiện là Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã thẳng thắn bày tỏ thái độ của mình trước đoạn báo có liên quan tới chị "Chừng thời gian này năm ngoái, trên một đôi tờ báo đã xuất hiện việc đôi co xung quanh sự trùng bút danh giữa hai tác giả nữ. Và nhà văn Nguyễn Thúy Quỳnh, hiện là Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đâu như đã có phát biểu tỏ thái độ không hài lòng trước việc một cây bút trẻ đã dùng bút danh y chang của mình để viết văn".

Trao đổi với chúng tôi, nhà thơ Nguyễn Thuý Quỳnh cho biết, không hề có chuyện chị "không hài lòng" với việc có cây bút nào đó đã trùng bút danh với mình. Chị chỉ không hài lòng khi ở nơi chị sinh sống, có một số người cho rằng chị là tác giả một số truyện "sex" ký tên Nguyễn Thúy Quỳnh in trên Internet, vì vậy, chị đã phải lên tiếng trên Báo Thể thao & Văn hóa để khẳng định chị không phải là tác giả của các truyện đó.

Cũng theo nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh thì khi đưa thông tin trên lên báo, có lẽ tác giả Phạm Khải đã căn cứ vào một ý kiến đăng trên Báo Thể thao & Văn hóa mà chưa lưu ý tới một tình tiết: Cũng trên tờ báo này, sau đó đã có bài "đính chính" lại thông tin nói trên.

Nhân đây, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh muốn nói lại để các độc giả từng quan tâm tới vụ việc của chị hiểu rằng: Chị chưa từng "phát biểu tỏ thái độ không hài lòng trước việc một cây bút trẻ đã dùng bút danh y chang của mình để viết văn", cũng như không hề nhận rằng mình có "thương hiệu" để mà thể hiện thái độ này khác với những bạn trẻ cầm bút…

Xung quanh vụ việc liên quan đến hai tác giả Nguyễn Huy Thắng và Huy Thắng, sau khi đọc bài báo, cả hai tác giả đều vui vẻ cho biết, họ không có ý định đổi bút danh. "Mình viết ít, chủ yếu là về những kỷ niệm đã qua, và chủ yếu là cho bạn bè. Bởi vậy, hẳn những người thân đều nhận ra cả" - Ông Huy Thắng thổ lộ.

Còn anh Nguyễn Huy Thắng thì thành thực nêu quan điểm: "Cứ bảo anh Huy Thắng giữ nguyên bút danh như vậy. Phần mình, mình sẽ cố gắng viết thế nào để ai đọc cũng khó có thể nhầm Thắng nọ ra Thắng kia"

PV
.
.
.