Nhà hát Ca Múa Nhạc VN được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND

Chủ Nhật, 09/12/2012, 08:52
Ngày 8/12, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam tổ chức họp báo về việc chuẩn bị đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND cho những đóng góp lớn lao trong quá trình hoạt động hơn 60 năm.

Theo nhạc sĩ, NSƯT Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Nhà hát, buổi lễ đón nhận danh hiệu cao quý này sẽ được tổ chức long trọng vào ngày 22/12 tại Nhà hát, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Trong hơn 60 năm qua, bằng những đóng góp hết mình của các lớp thế hệ nghệ sỹ, bằng trái tim, tài năng và khối óc, các thế hệ nghệ sĩ đã làm nên những chiến công rạng ngời cho sự nghiệp cống hiến trên mặt trận văn nghệ với những nhạc sĩ, đạo diễn, tác giả Nguyễn Xuân Khoát, Thế Lữ, Lưu Hữu Phước, Học Phi, Đỗ Nhuận, Đặng Đình Hưng, Nguyễn Văn Thương, Trọng Bằng, Chu Minh, Phan Hồ, Song Kim, vv…  những giọng ca đã đi vào lịch sử thanh nhạc: Quốc Hương, Ngọc Dậu, Trần Hiếu, Kiều Hưng, Thanh Huyền, Tân Nhân, Mai Khanh, Khánh Vân..vv… đã trở thành niềm tự hào được nhân dân ghi nhận và tin yêu.

Đến nay, Nhà hát đã có 25 NSND, 2 Nhà giáo nhân dân, hơn 80 NSƯT, cùng đông đảo các nghệ sỹ trẻ và đã gặt hái được nhiều thành công vang dội trong nước và cả ở quốc tế. Nhiều nghệ sĩ đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, Huy chương Vàng các Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, Huy chương Vàng quốc tế…

Chào mừng cho sự kiện trọng đại này, Nhà hát sẽ tổ chức các đêm biểu diễn đặc biệt miễn phí, với màu sắc và nội dung nghệ thuật đặc trưng nhằm giới thiệu cho công chúng Thủ đô một cái nhìn bao quát về những thành tích, những đóng góp của Nhà hát suốt những năm tháng qua.

Đây cũng là hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Theo NSƯT Nguyễn Quang Vinh, trong dịp này, sẽ có đêm nhạc của các nghệ sĩ tên tuổi trước đây: NSND Trần Hiếu, Kiều Hưng, Mạnh Hà, Lệ Quyên, Vũ Dậu..vv…

Thanh Hằng
.
.
.