Nhà báo, nhiếp ảnh gia Hoàng Minh Quốc: Có một "Việt Nam quyến rũ"

Thứ Sáu, 17/06/2011, 22:00
Theo kế hoạch, sáng 17/6, tại trụ sở cơ quan đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại TP HCM, 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, triển lãm ảnh và cuốn sách ảnh "Việt Nam quyến rũ" của nhà báo, nhà nhiếp ảnh Hoàng Minh Quốc chính thức "trình làng".

Hoạt động là một quà tặng của Minh Quốc cho độc giả, người thân, đồng nghiệp và cho… chính bản thân anh nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2011).

Sinh năm 1960 tại Trà Vinh, là phóng viên Báo ảnh Việt Nam, được biết đến nhiều với bút danh Minh Quốc, nhà báo, nhà nhiếp ảnh chia sẻ rằng với triển lãm và tập sách "Việt Nam quyến rũ", anh mong muốn được chia sẻ, dù ít dù nhiều một phần kết quả lao động sáng tạo bền bỉ và say mê của mình trong suốt những năm qua.

Tập sách "Việt Nam quyến rũ" ra đời với 242 trang, 227 ảnh, có số lượng lên đến 2.000 cuốn, mang theo niềm kỳ vọng của tác giả: tạo bức tranh toàn cảnh, sinh động về đất nước, con người Việt, kèm theo những chân dung riêng, tiêu biểu cho từng vùng, miền của cả nước.

Được biết, tại triển lãm ảnh sáng 17/6, Hoàng Minh Quốc sẽ giới thiệu đến công chúng 5 phóng sự ảnh tiêu biểu cho các vùng, miền cả nước: Tây Bắc, Hà Nội, miền Trung, TP HCM và đồng bằng sông Cửu Long. Cũng tại đây, người xem còn có dịp tìm hiểu cuộc sống sinh động của người dân Việt Nam qua 59 tác phẩm báo chí tiêu biểu được lựa chọn từ tập sách ảnh "Việt Nam quyến rũ".

Hoàng Minh Quốc cũng cho biết, tập sách và triển lãm không phải nhằm tổng kết một chặng đường như thường thấy mà anh mong muốn, đó là bắt đầu cho một chặng đường mới của một nhà báo với những tìm tòi, sáng tạo, kiếm tìm những bức ảnh sâu lắng, sắc sảo và mới lạ hơn trong bộn bề cuộc sống hôm nay.

Dự kiến, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tác phẩm tại triển lãm của Hoàng Minh Quốc sẽ được chuyển vào "Quỹ vì nỗi đau da cam" thuộc Thông tấn xã Việt Nam để hỗ trợ người bị ảnh hưởng chất độc da cam

Hoa Nguyễn
.
.
.