Nguyễn Bảo Giang - "Nỗi nhớ không may tìm đến"

Thứ Ba, 23/09/2014, 15:22
Ngày 23/9, tập thơ "Nỗi nhớ không may tìm đến" của Nguyễn Bảo Giang chính thức ra mắt tại TP HCM với sự tham dự của không nhiều bạn thơ, bạn bè và đồng nghiệp.

Cầm tập thơ trên tay, nếu không có sự giới thiệu trước của nhà thơ Lê Minh Quốc, hẳn ít ai nghĩ rằng tác giả của một tập thơ đầy đặn với 100% bài thơ được viết theo thể lục bát lại là một thạc sĩ Luật.

Thực ra Nguyễn Bảo Giang có duyên với văn chương và từng mang giấc mộng văn chương từ rất sớm. Nhà báo có duyên với văn thơ - Đinh Thu Hiền cho biết, chị và Bảo Giang từng học bồi dưỡng viết văn Hải Hưng (Hải Dương và Hưng Yên hiện nay). Cũng chính văn thơ "đưa đường dẫn lối" nên quen với nhà thơ Lê Minh Quốc trong một lần anh về giao lưu với học sinh trong trường cho đến tận bây giờ.

Nguyễn Bảo Giang và tập thơ lục bát "Nỗi nhớ không may tìm đến".

Sau này Bảo Giang "rẽ" sang lối khác, theo học Luật nhưng vẫn thích cuộc sống xê dịch và lặng lẽ sáng tác. Nguyễn Bảo Giang từng mơ ước kiếm tiền và đi, khám phá 100 quốc gia trên thế giới. Đến nay, anh đã đi được hơn 40 quốc gia. Nguyễn Bảo Giang như người đi khắp bốn phương trời mong muốn khám phá đất nước, con người, văn hóa đông tây kim cổ song cuối cùng lại tìm về khu vườn quê xưa, về với những vần thơ lục bát dễ hiểu, dễ nhớ với số đông, với những người dân quê dân dã nhưng bị nhiều nhà thơ "né" vì cho rằng khó hiện nay.

Trong phần giới thiệu tập thơ "Nỗi nhớ không may tìm đến", nhà thơ Hồng Thanh Quang cũng chia sẻ: "Tôi thấy thích sự hồn nhiên và tự tại bản năng ở những dòng thơ ấy. Cái hay nhất là bạn sẽ không phải thất vọng khi cầm trên tay tập "Nỗi nhớ không may tìm đến" của Nguyễn Bảo Giang vì bạn sẽ được đọc những vần thơ như viết cho chính bạn, sẽ gặp những tứ thơ, những cảm xúc mà dường như bạn đã có lúc nhận thấy là chúng cũng từng xuất hiện trong bạn, có điều, bạn đã không ghi lại. Còn Nguyễn Bảo Giang đã nắm bắt được cơ hội thi ca của mình... Khi đọc "Nỗi nhớ không may tìm đến" tôi thấy quen thuộc lắm, dù toàn những câu chữ không phải của mình...". Có lẽ, cảm giác "quen thuộc lắm" của nhà thơ Hồng Thanh Quang cũng là cảm giác của bất kỳ bạn đọc nào khi lật từng trang thơ "Nỗi nhớ không may tìm đến" của Nguyễn Bảo Giang.

Sách do nhà xuất bản Văn học xuất bản, in lần đầu 5.000 bản, phát hành rộng rãi trên cả nước.

Hoa Nguyễn
.
.
.