Người đẹp Puerto Rico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2006

Thứ Ba, 25/07/2006, 10:58
Hoa hậu Puerto Rico, Zuleyka Rivera Mendoza, nữ diễn viên 18 tuổi, đã giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2006. Phần thưởng cho cô là một vương miện dát kim cương và ngọc trai trị giá 250 nghìn USD và khoảng 250 nghìn USD tiền thưởng.

86 hoa hậu quốc gia đã cùng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006 tại Los Angeles (Hoa Kỳ). Cuộc thi được hãng NBC truyền hình trực tiếp tới 170 quốc gia trên thế giới. Năm nay, cuộc thi lại trở về nơi nó đã bắt đầu năm 1952, bang California. Khi đó, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đã lọt vào tay Hoa hậu Phần Lan.

Lọt vào vòng chung kết có 10 người đẹp là các hoa hậu Canada, Trinidad Tobago, Bolivia, Nhật Bản, Puerto Rico, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Mexico, Colombia, Paraguay. Kết quả chung cuộc: Hoa hậu Puerto Rico, Zuleyka Rivera Mendoza, một nữ diễn viên 18 tuổi, đã giành chiến thắng cuối cùng. Danh hiệu Á hậu thứ nhất thuộc về Hoa hậu Nhật Bản Kurana Chibana, danh hiệu Á hậu thứ hai được trao cho Hoa hậu Thụy Sĩ Lauriane Gilleron.

Mendoza đã được nhận vương miện Hoa hậu từ tay người tiền nhiệm, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalia Glebova, vương miện trị giá 250 nghìn USD dát kim cương và ngọc trai. Vương miện này do nhà tạo mẫu người Nhật Mikimoto chế tác. Ngoài ra, Mendoza còn nhận được rất nhiều quà tặng và tiền thưởng tổng cộng cũng vào khoảng 250 nghìn USD.

Đây là lần thứ hai Hoa hậu Puerto Rico giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ: Lần trước, năm 2001, vinh dự này thuộc về cô Denise Quinones, Hoa hậu Puerto Rico năm đó. Trong một năm tới, Hoa hậu Hoàn vũ sẽ phải đi nhiều nơi trên thế giới với tư cách đại diện cho các quỹ từ thiện và những nhà tài trợ cho cuộc thi

T.H (Theo AP và trang web Miss Universe 2006)
.
.
.