Người dân xin chữ đầu năm dưới tiết trời nắng nóng như mùa hè

Thứ Bảy, 09/02/2019, 16:02
Thời tiết Hà Nội dịp tết nguyên đán nắng nóng như mùa hè, nhiệt độ lên đến 30 độ C nhưng không cản được dòng người đổ về Văn Miếu xin chữ, cầu mong bình an trong những ngày đầu năm mới.


Ngay từ lúc bắt đầu mở cửa, Văn Miếu đã đông đúc cảnh người người đến xin chữ.
Điểm bán vé mở đến 4 quầy bán, nhân viên hoạt động hết công suất nhưng không tránh được tình trạng xếp hàng mua vé. Giá vé vẫn giữ nguyên như ngày bình thường.
Thời tiết nắng nóng khiến cả người lớn và trẻ nhỏ đều cảm thấy khá mệt mỏi.
Gia đình anh Quang (Nam Định) chăm chú theo dõi từng nét chữ của ông đồ.
Người dân phải đội mũ, che ô hay tận dụng túi xách che nắng trong lúc chờ xin chữ. Như mọi năm, tại Khu Thái Học có đến 8 bàn cho chữ nhưng lúc nào cũng đông đúc. Chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “ Hầu như năm nào vợ chồng chị đều cho hai cô con gái đến đây xin chữ. Gia đình như đã xếp hàng 15 phút nhưng nắng nóng quá nên chỉ có bố đứng chờ lấy phiếu”.
Du khách hào hứng trước những lời dịch nghĩa về các chữ Hán - Nôm đầy hóm hỉnh của ông đồ. Các bậc phụ huynh thường xin chữ “thành đạt”, “đăng khoa” cho con cái, còn các bạn trẻ thì hay xin chữ “lộc”, “duyên”… Tại khu vực Hồ Văn có hơn 50 gian cho chữ, giá cả nhỉnh hơn bên Văn Miếu nhưng du khách không phải xếp hàng.
Không thể chờ đợi xếp hàng viết chữ, nhiều du khách lựa chọn mua những bức thư pháp đã viết sẵn. Trong những ngày đầu năm, mỗi ngày Văn Miếu đón hàng vạn du khách đến xin chữ.
Sau khi xin chữ, du khách thường vào bên trong dâng hương, cúng bái cầu mong bình an, may mắn.
Trong khu di tích Hồ Văn, nhiều không gian vui chơi được mở ra để phục vụ du khách.
Cán bộ, chiến sĩ Công an luôn túc trực để đảm bảo an ninh trật tự giao thông trước khu vực di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Hồng Ngọc
.
.
.