Nghệ sỹ được đề cử giải BRIT Award biểu diễn tại Việt Nam

Thứ Tư, 22/05/2013, 17:54
Fyfe Dangerfield, nghệ sỹ chính của nhóm Guillemots sẽ cùng với tay trống Greig Stewart biểu diễn một chương trình với những ca khúc chọn lọc của ban nhạc cũng như của chính nhạc sỹ này sáng tác tại Hà Nội (28/5) và TP Hồ Chí Minh (26/5).

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh cũng như 20 năm kỉ niệm sự có mặt của Hội đồng Anh tại Việt Nam. Đồng thời, Fyfe Dangerfield cũng sẽ có buổi làm việc với các nghệ sỹ chơi nhạc truyền thống của Việt Nam để hợp tác đưa nhạc cụ truyền thống Việt Nam vào album của mình.

Fyfe Dangerfield được biết đến nhiều nhất với vai trò là người sáng lập và đồng thời là nhạc sỹ chính của ban nhạc Guillemots - ban nhạc độc lập với các thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Ban nhạc lần đầu tiên đã thu hút sự chú ý của khán giả với những giai điệu tươi vui và đầy màu sắc như "Made-up Lovesong # 43" và "Trains to Brazil ". Album đầu tay của họ "Through The Windowpane" ra mắt vào năm 2006 đã được đề cử giải thưởng Mercury và được nhiều tên tuổi lớn trong đó có Sir Paul McCartney đánh giá cao về mặt thanh nhạc. Ngay năm sau đó, ban nhạc nhận được đề cử BRIT Award dành cho tiết mục biểu diễn trực tiếp xuất sắc nhất.

Nghệ sĩ Fyfe Dangerfield.

Kể từ đó, các album "Red" (2008), "Walk the River" (2011) và “Hello Land!” (2012) liên tiếp ra đời củng cố danh tiếng của Guillemots, với thể loại âm nhạc mơ mộng và đầy ngẫu hứng, trong đó album gần đây nhất là khởi điểm cho một bước ngoặt mới của ban nhạc- một dự án đầy tham vọng là phát hành loạt album về bốn mùa. Năm 2011 cũng đánh dấu sự ra đời bản nhạc nền đầu tiên anh sáng tác dành cho vở kịch chuyển thể từ câu chuyện cổ tích "Howl’s Moving Castle".

Là một nhạc công xuất sắc, Fyfe Dangerfield hiện đang biểu diễn với nhóm nhạc jazz ngẫu hứng Gannets và là nghệ sỹ guitar bán thời gian cho The Courtesy Group. Hiện anh đang chuẩn bị ra mắt hãng thu âm của riêng mình mang tên Pitch Squirrel

S.Thương
.
.
.