Nghệ sỹ Xuân Bắc - Tự Long và VCD "5 anh em siêu nhân" cho mùa Trung thu

Thứ Bảy, 06/09/2008, 10:38
Ngày 5/9, Thăng Long Audio - Video giới thiệu album VCD của hai nghệ sỹ hài được các em thiếu nhi yêu mến Xuân Bắc - Tự Long mang tên ''5 anh em siêu nhân''. VCD với những ý tưởng độc đáo được ấp ủ trong một thời gian dài của hai nghệ sỹ tâm huyết với trẻ em này sẽ đến với khán giả cả nước từ ngày 10/9.

Chương trình dành cho lứa tuổi từ 6 tuổi đến 15 tuổi, đề cập tới hiện tượng các học sinh chưa ngoan, bỏ tiết, ham chơi, bị một thế lực của bóng tối bắt làm nô lệ dưới sự điều khiển của con quái vật bạo chúa (nghệ sĩ Tự Long đóng). Lớp trưởng (nghệ sĩ Xuân Bắc) kêu gọi các bạn chống lại quái vật nhưng bị thất bại vì bóng tối quá lớn. Lớp trưởng đã kết hợp cùng “5 anh em siêu nhân” để chống lại thế lực bóng tối, giải thoát các bạn học sinh hư, đưa các bạn nhỏ trở về với ánh sáng học đường.

Nghệ sĩ Xuân Bắc tự nhận rằng dù không đẹp trai, không mạnh khỏe nhưng vẫn muốn ''nhu cầu'' làm siêu nhân đỏ. Tiểu phẩm có hai nhân vật chính vì vậy nhân vật ''hóc búa'' quái vật không ai khác phải đảm nhiệm là nghệ sĩ Tự Long. Nghệ sĩ Tự Long cho biết đã rất vất vả khi mặc bộ đồ của quái vật, vì nó rất nặng và nóng, nói để ghi tiếng rất khó, đã thế lại còn có cảnh bay lượn trên không trung phải làm lại nhiều lần.

Khi quay VCD, có đoạn quái vật dọa lớp trưởng bằng những quả bóng bay, có quả nổ thì mất mũi, có quả nổ thì mất tai, có quả nổ có vật thể lạ bay vào đầu, nguy hiểm nhất là quả in hình chuột Micky. Theo lời Xuân Bắc thì quả bóng đó nổ xong thì ''người bay đi quần đùi ở lại''. Khi đoàn quay và cho nổ thử quả có vật thể lạ bay vào đầu thì nghệ sĩ Xuân Bắc phải đứng sát sân khấu để cho một võ sư ném thẳng vào đầu.

Cả hai nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long cho biết đang lên kế hoạch cho Siêu nhân phần II lấy tên “Sự trở lại của quái vật”. Ngoài ra, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng chuẩn bị ra CD kể chuyện cổ tích phần II. Lý do anh tiếp tục cho ra sản phẩm mới kể chuyện cổ tích là bởi nhận được rất nhiều sự phản hồi tốt từ phía các bậc phụ huynh và các em nhỏ.

Xuân Bắc cũng hé lộ ở CD kể chuyện cổ tích phần II, những tích truyện: Tấm Cám, sự tích con đỉa, con muỗi và con vắt; Bọ hung đãng trí,... sẽ được kể với lối kể hóm hỉnh, hài hước và thông qua cách kể chuyện của Xuân Bắc - một người mới lên chức bố, các em nhỏ sẽ có những hình dung rõ về các nhân vật trong chuyện với những lời rủ rỉ hết sức nhẹ nhàng, truyền cảm.

Xuân Bắc nói, có những tình tiết trong các tích truyện kể đã được thay đổi như ở Tấm Cám thì ''đoạn'' Tấm làm mắm Cám đưa cho mẹ vẫn được giữ nguyên nhưng sau đó có các ý kiến của các em nhỏ hỏi đáp và thu lời trực tiếp. Ví dụ như có em hỏi: ''Anh Xuân Bắc ơi, em không muốn chị Tấm làm mắm chị Cám đâu?''... Và tất cả các câu hỏi được Xuân Bắc giải thích hóm hỉnh, ngẫu hứng theo cách của mình...

H.P.
.
.
.