Nghệ sĩ piano Trang Trịnh: Mang món quà âm nhạc tới mọi mảnh đất Trang được đến

Thứ Bảy, 07/12/2013, 15:52
Sau 10 năm sống và học tập tại đảo quốc sương mù, tốt nghiệp Thạc sĩ xuất sắc chuyên ngành piano tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh quốc, Trang Trịnh tâm sự, cô đang rất hạnh phúc khi được theo đuổi ước mơ của mình tại Việt Nam.

Và ngày 8/12 tới đây, Trang Trịnh cùng người chồng Hàn Quốc của mình,  nghệ sĩ piano Park Sung Min sẽ có buổi diễn trong chương trình Luala concert Thu Đông 2013 – một chương trình âm nhạc đường phố tại 61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dưới đây là cuộc trò chuyện với nghệ sĩ piano Trang Trịnh trước khi chương trình diễn ra.

PV: Trang Trịnh có thể chia sẻ một chút về mình?

Trang Trịnh: Hiện tại Trang là một nghệ sĩ tự do, bay nhảy khắp nơi, mang những món quà âm nhạc của mình đến cho mọi mảnh đất Trang có may mắn được đến. Tuy vậy, Trang và chồng mình chọn nơi làm tổ là Hà Nội. Dù có khá nhiều buổi biểu diễn quốc tế, nhưng Trang vẫn dành phần lớn thời gian một năm ở Việt Nam. Để thực hiện được ước mơ của Trang là mang âm nhạc cổ điển đến với cuộc sống của người Việt, Trang cần phải hiểu được công chúng nhiều hơn. Ngoài công việc biểu diễn, Trang cũng mở những lớp học về cảm thụ âm nhạc, vừa là để chia sẻ kiến thức, cũng vừa để học hỏi thêm về công chúng Việt. Sau 10 năm sống và học tập tại Anh (Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh quốc), Trang đang rất hạnh phúc được theo đuổi ước mơ của mình tại Việt Nam.

Nghệ sĩ piano Trang Trịnh.

PV: Luala concert là một chương trình đặc biệt. Chị có thể chia sẻ một chút cảm xúc của mình khi tham gia chương trình này?

Trang Trịnh: Nghệ sĩ piano cổ điển thường phải biểu diễn trong một không gian tách biệt với khán giả bởi sân khấu, nhạc cụ, truyền thống biểu diễn nên có rất ít cơ hội được thực sự tương tác với khán giả. Luala concert vì thế mà rất đặc biệt, khi người chơi nhạc sẽ được biểu diễn rất gần với người nghe. Trang nghĩ cảm xúc sẽ “run” hơn mọi khi, nhưng cũng sẽ “vui” hơn mọi khi. Trang cũng đã chuẩn bị những tác phẩm thú vị để giới thiệu tới khán giả. Trang chỉ mong hôm đó trời đừng mưa, đừng rét, để thật nhiều khán giả, nhất là các em nhỏ có thể đến được với Luala concert.

PV: Tiết mục của Trang Trịnh trong buổi biểu diễn ngày 8-12 tới? Chị có thể tiết lộ một chút về tiết mục cho các khán giả?

Trang Trịnh: Trang sẽ có 45 phút trong phần hai của chương trình. Trang đã chuẩn bị những món quà âm nhạc cho mọi người trong gia đình, từ các em nhỏ đến các bậc ông bà, và cho cả sinh viên và người trưởng thành nữa. Đặc biệt, ở tác phẩm Lễ hội muông thú, Trang sẽ giới thiệu với các em thiếu nhi một số nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng. Tại Việt Nam, thật ít có cơ hội để các em thiếu nhi được tiếp xúc với âm nhạc cổ điển. Vì thế Trang hy vọng đây sẽ là một sự khởi đầu cho nhiều hơn nữa các chương trình giới thiệu âm nhạc với lứa tuổi nhỏ. Có như vậy, các em mới có thể trở thành những khán giả tương lai với thói quen thưởng thức âm nhạc và nghe nhạc có định hướng.

PV: Chúc chị luôn vui vẻ và có buổi biểu diễn thành công

Khánh Linh (thực hiện)
.
.
.