Nghệ sĩ hài Xuân Bắc- Tự Long mang “chuông thiếu nhi” đến xứ Huế

Thứ Tư, 18/07/2012, 16:28
Kịch thiếu nhi “Chúa nhẫn và những chiến binh vũ trụ” với các nghệ sĩ hài nổi tiếng Xuân Bắc, Tự Long, Thành Trung, Phú Đôn…sẽ tham gia Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012. Đây là vở kịch thiếu nhi duy nhất tham gia Liên hoan sẽ ra mắt khán giả tại Nhà Văn hóa TP Huế tối 21/7.

“Chúa nhẫn và những chiến binh vũ trụ” sẽ là vở hài kịch duy nhất dành cho thiếu nhi tham dự Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp lần này. NSƯT Xuân Bắc cho biết: “Tôi sẽ mang “Chúa nhẫn và những chiến binh vũ trụ” tham gia Liên hoan này bởi vì đó là tác phẩm dành cho thiếu nhi mà tôi rất tâm đắc. Sân khấu kịch từ hàng chục năm nay, với những chương trình hội diễn như thế này, các nhà hát đều mang những vở chính kịch, bi kịch tham gia mà chúng ta bỏ hổng đi một phần cực kì quan trọng- đó là sân khấu của thiếu nhi. Tôi nghĩ rằng sân khấu cho thiếu nhi cũng cần phải chuyên nghiệp hóa để chúng ta có những sản phẩm thực sự cần thiết cho thiếu nhi”.

Cũng theo NSƯT Xuân Bắc, Chúa nhẫn và những Chiến binh vũ trụ là một kịch bản khác nhưng hấp dẫn chẳng kém gì “Chiến cơ siêu hạng” đang được các em nhỏ yêu thích. Câu chuyện xoay quanh một bí ẩn, huyền thoại ẩn chứa trong chiếc nhẫn giữ năng lượng siêu nhiên. Chiếc nhẫn đó hội tụ cả vũ trụ, nhưng tự nó lựa chọn người xứng đáng để trở thành chủ nhân. Trong cuộc chiến đấu với đại ma vương Hula tại hành tinh “Hu- tha- ma- ne- kho- ba- đu” (Hư thân mất nết không bảo được), người bảo vệ chiếc nhẫn giao cho Xuân Bắc – một học sinh nhút nhát vô cùng, sau đó lại rơi vào tay đệ tử của bọn ma vương kia.

Các nghệ sĩ trong buổi tổng duyệt vở hài kịch “Siêu nhân và những chiến binh vũ trụ”.

Nhưng vì sao chủ nhân của chiếc nhẫn mà lại không phát huy được năng lượng, sức mạnh thần kỳ? Chỉ khi nào Chúa nhẫn tin vào những điều tốt, điều thiện trong cuộc sống, đứng về phía thiện đấu tranh chống lại các ác, và tin vào chính bản thân mình, chế ngự được nỗi sợ hãi, lúc đó chiếc nhẫn mới phát huy được tác dụng. Chúa nhẫn chấp nhận hy sinh để giải cứu mọi thần dân.

Khát khao chiến thắng cái ác để giải cứu người hoạn nạn khiến cậu bé nhút nhát trở thành anh hùng không còn sợ hãi gì nữa. Thật kỳ diệu chiếc nhẫn khi ấy mới nhìn thấy được bản chất thực sự của chủ nhân và nó phục hồi chức năng, sức mạnh, chiếc nhẫn quay trở về cùng chủ nhân chiến thắng đại ma vương. Điều này là bài học khích lệ sự tự tin trong cuộc sống và học tập của những em nhỏ.

“Chúa nhẫn và những chiến binh vũ trụ” là câu chuyện tân cổ tích đưa các em nhỏ vào thế giới tuổi thần tiên nơi mà thiện - ác, tốt - xấu, trắng - đen, lương thiện - bất lương… được phân định rạch ròi. Một thế giới chiến thắng luôn dành cho những người dũng cảm dám đấu tranh chống lại những thế lực đen tối, dù chúng có nham hiểm, độc ác đến đâu.

Hy vọng với giá vé tượng trung 100 ngàn đồng/vé sẽ kéo khán giả nhí của Huế vào cuộc chơi tưng bừng tối 21/7 tới đây

Trần Hằng
.
.
.