Nghệ sĩ dương cầm Bích Trà trở lại

Thứ Năm, 28/07/2011, 12:48
14h30' ngày 31/7, nghệ sĩ piano Bích Trà sẽ tái ngộ người yêu âm nhạc với chương trình giao lưu "Âm nhạc cổ điển và giới trẻ" tại cà phê thứ 7, 37 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Sinh sống, làm việc tại Anh, nghệ sĩ piano Bích Trà có những thành công đáng nể ở quốc tế cùng những hợp đồng thu âm với các hãng đĩa lớn và dàn nhạc tên tuổi. Vài năm trở lại đây, chị bắt đầu quen thuộc với nhiều khán giả âm nhạc trong nước thông qua "Giai điệu mùa thu", các chương trình âm nhạc thường niên tại TP Hồ Chí Minh hội ngộ các tài năng âm nhạc hàn lâm Việt đang sinh sống, học tập ở trong nước, nước ngoài.

Vào tháng 3/2010, đĩa ghi âm bản Suite cho piano và dàn nhạc của nhà soạn nhạc Thụy Sĩ Joachim Raff do nghệ sỹ Bích Trà thu cùng Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Norrlands (Thụy Điển) đã được báo The Independent (Anh) chọn là Album của tuần với lời khen ngợi: "Thật là một may mắn khi được nghe tiếng đàn của nghệ sĩ piano hàng đầu Việt Nam trong một phong cách chói sáng như thế".

Tài năng và danh tiếng của nghệ sỹ Bích Trà ngày càng được biết đến nhiều hơn khi cô thường xuyên được mời biểu diễn tại châu Âu, châu Á và Mỹ. Bích Trà cũng là pianist đầu tiên của Việt Nam có được hợp đồng ghi âm solo với Naxos, một trong những hãng thu âm hàng đầu thế giới...

N.H. - M.H.
.
.
.