Nghệ An tổ chức Lễ rước ảnh Bác Hồ

Thứ Bảy, 16/05/2015, 15:41
Nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 16/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An phối hợp với UBND huyện Nam Đàn tổ chức Lễ rước ảnh Bác Hồ từ quê ngoại của Bác về quê nội của Người ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Bắt đầu từ TP Vinh, Nghệ An, 33 đoàn về tham dự Lễ hội Làng Sen và Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung đã tỏ lòng thành kính, ngưỡng mộ và tri ân rước di ảnh của Bác về làng Hoàng Trù nơi quê ngoại của Bác rồi qua Kim Liên của nội của Người.

Dọc đường đoàn rước ảnh Bác đi qua, nhiều người tham gia giao thông đều dừng lại với lòng thành kính, biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã dâng trọn đời mình cho dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức đã sử dụng 125 bức ảnh chân dung tượng trưng cho Lễ kỷ niệm 125 Ngày sinh nhật Bác và 12 ảnh rước kiệu Bác Hồ qua các thời kỳ Người hoạt động cách mạng trong và ngoài nước.

 Lễ rước ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức thành kính, trang nghiêm tại Nghệ An (ảnh TTXVN).

Cùng ngày, tại Trường Trung học cơ sở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức trao thưởng cuộc thi tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2015 với chủ đề “Áng tem thư kể chuyện Bác Hồ”.

Sau hơn 3 tháng triển khai, đã có hơn 2,7 triệu bài dự thi của các em học sinh, thiếu niên và nhi đồng trong cả nước tham gia. Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho cá nhân; 15 giải tập thể tham gia cuộc thi.

Thông qua cuộc thi, hàng triệu em thiếu niên, nhi đồng trong cả nước đã được làm giàu thêm vốn kiến thức lịch sử, hiểu biết sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương của Bác Hồ, đồng thời các em hiểu biết nhiều hơn về quê hương, đất nước Việt Nam.

Sông Lam
.
.
.