Ngày hội Giáo dục Hoa Kỳ tại TP HCM

Thứ Năm, 14/11/2013, 10:29
Ngày 13/11, tại TP HCM, phát biểu tại “Ngày hội Giáo dục Hoa Kỳ”, bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố cho biết: Niên khóa 2012 – 2013 có đến 16.098 du học sinh Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng ở Hoa Kỳ, tăng 3% so với năm ngoái và Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á và giữ vị trí thứ 8 về số lượng du học sinh tại Hoa Kỳ.

Theo bà Rena Bitter, sinh viên quốc tế làm cho lớp học, nhà trường và cộng đồng phong phú hơn bằng những góc nhìn và kinh nghiệm đa dạng của mình. Hơn thế nữa, sau khi trở về nước, sinh viên quốc tế vẫn tiếp tục đóng góp dài lâu cho Hoa Kỳ. Những trải nghiệm quốc tế cũng chuẩn bị cho sinh viên trở thành lực lượng lao động toàn cầu của thế kỷ 21.

Trong khi Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng mối quan hệ song phương ngày càng phát triển và củng cố hợp tác toàn diện, việc hai nước có được những công dân thật sự am hiểu về nhau sẽ tiếp tục đóng vai trò thiết yếu. Bà Rena Bitter cũng bày tỏ mong muốn số lượng du học sinh theo học tại Mỹ sẽ tăng thêm và sinh viên Việt Nam tiếp tục đóng góp cho môi trường học tập tại Hoa Kỳ và cho sự phát triển không ngừng của một Việt Nam độc lập, hùng mạnh và phồn vinh

K.H.
.
.
.