Ngắm cánh đồng hoa Hướng dương rực rỡ khoe sắc tại Ecopark

Thứ Ba, 22/09/2020, 15:38
Những ngày trung tuần tháng 9, Hà Nội  khẽ “trở mình” sang thu. Cách trung tâm thành phố khoảng 12km, đồi hoa hướng dương Ecopark cũng vừa kịp bừng nở, khoe sắc vàng tươi đón nắng thu đầu mùa.

Nhiều năm trở lại đây, các nhiếp ảnh gia hay những người đam mê chụp ảnh, du lịch thường ví khu đô thị Ecopark chính là “thành phố 12 mùa hoa” bởi nơi đây mỗi mùa đều có những sắc hoa đặc trưng, đẹp dịu dàng, mê mẩn.
Những ngày tháng 8 vừa đi qua, khi sức hút của những con đường phủ đầy hoa giấy trải dọc Ecopark chưa “hạ nhiệt” thì giữa “thành phố triệu cây xanh” lại xuất hiện một đồi hoa hướng dương đua nhau khoe sắc.
Khu đồi hoa với hơn 30 ngàn bông hướng dương khoe sắc nằm trong công viên Hồ Thiên Nga, bên cạnh đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên. Vị trí rất dễ quan sát, tìm kiếm cho các bạn trẻ rủ nhau tới ngắm cảnh, chụp ảnh “check – in”.
Nhìn từ trên cao, sắc vàng của những “bông hoa mặt trời” tạo thành một thảm màu rực rỡ, nổi bật giữa màu xanh của thiên nhiên tại Ecopark.
Sớm cuối tuần, nhiều bạn trẻ vội vã rời trung tâm, rủ nhau khám phá cánh đồng hướng dương vừa bừng nở. Trong nắng vàng đầu Thu, cánh đồng hướng dương khoe sắc bên hồ nước mát trong vẫn là điểm đến thu hút hàng trăm du khách/ngày.
Những năm trước đây, cánh đồng hướng dương là “đặc sản” chào hè của Ecopark. Trong cái nắng đầu hè oi ả, cánh đồng hướng dương khoe sắc bên hồ nước mát trong vẫn là điểm đến thu hút hàng trăm du khách/ngày. Năm nay, cánh đồng hướng dương Ecopark lại bung nở đón chào du khách vào những ngày đầu thu. Trong cái se se lạnh của những cơn gió heo may đầu mùa, sắc hoa vàng tươi dễ dàng níu chân bất cứ vị khách khó tính nào.
Vì hướng dương thường chỉ nở rộ và đẹp nhất trong khoảng 2 tuần, nên muốn có được những tấm hình đẹp nhất, và trở thành những người đầu tiên đón được mùa hoa thứ 2 trong năm nay, rất nhiều bạn trẻ đã phải "canh" trước đó cả tháng để tới Ecopark.
Cánh đồng hướng dương của Ecopark nằm trên triền dốc thoai thoải, cạnh một hồ nước trong vắt dưới nắng thu. Vừa ngắm những thảm hoa vàng rực rỡ vừa hít hà không khí trong lành nơi đây khiến lòng ta thư thái, nhẹ nhàng, tạm gác lại những bon chen, xô bồ của đô thị.
“Ecopark có rất nhiều mùa hoa, mỗi tháng tôi lại cùng gia đình qua đây ít nhất một lần để ngắm những mùa hoa và tránh xa bụi bặm trong thành phố. Gia đình tôi cũng dự định sẽ chuyển về ở bên này vì quá yêu thích môi trường xanh mát, nhiều hoa ở đây”, Duy Dương – một du khách chia sẻ.
Hướng dương tại cánh đồng hoa Ecopark là giống hoa nhập khẩu từ Thái Lan có thân cây cao, đường kính bông lên đến 30cm. Tại vườn hoa có bố trí cả những tiểu cảnh, các bậc thang lên xuống để du khách dễ dàng tạo dáng chụp hình.
Hướng dương không chỉ đẹp, không chỉ rực rỡ dưới nắng vàng mà còn mang trong mình sức sống mãnh liệt, là biểu tượng của niềm tin và hy vọng. Sắc màu tươi tắn của loài hoa này có thể mang đến cho tâm hồn ta những niềm vui, khát khao mới, xua tan bớt mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống đô thị.
Từ lâu, Ecopark đã được cư dân mạng coi là "thiên đường sống ảo" ở khu vực Đông Nam Hà Nội, bởi nơi đây ngoài sở hữu hơn 1 triệu cây xanh còn được trồng rất nhiều loài hoa nở quanh năm với tiêu chí “mùa nào hoa nấy”. Thêm vào đó, Ecopark nằm ngay phía Đông Nam Hà Nội, chỉ cách khu vực Hồ Gươm khoảng 20 phút lái xe. Nhiều người đến đây chụp ảnh mải miết nhiều giờ mà không biết chán.

 

Hải Phạm
.
.
.