Nâng tầm quốc gia lễ hội Ok Om Bok

Thứ Năm, 08/11/2012, 12:18
Lễ hội Ok-Om-Bok sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 24/11 đến 28/11 tại tỉnh Trà Vinh với rất nhiều hoạt động đặc sắc.

Chiều 7/11, Bộ VH, TT&DL cho biết: Lễ hội Ok-Om-Bok năm nay sẽ được tổ chức với quy mô lớn, gồm các tỉnh, thành phố trong khu vực và miền Đông Nam Bộ tham gia. Đây là lễ hội dân gian lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer, sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 24/11 đến 28/11, tại tỉnh Trà Vinh.

Lễ hội Ok-Om-Bok gồm nhiều hoạt động văn hóa thể thao du lịch nổi bật, đậm đà bản sắc dân tộc, nhằm quảng bá con người và các thương hiệu hàng hóa của Trà Vinh và các tỉnh, thành phố, dự kiến có hàng chục ngàn lượt người trực tiếp tham gia. Lễ hội sẽ diễn ra tại Khu di tích Ao Bà Om, với việc phục dựng lễ hội cúng trăng, chương trình văn nghệ truyền thống, trò chơi dân gian, theo đúng phong tục, tập quán của đồng bào Khmer.

Ngoài ra, trong dịp lễ hội, còn có hội chợ triển lãm, hội thảo, giao lưu văn hóa..v.v… BTC cho biết, năm 2013, lễ hội Ok-Om-Bok sẽ được nâng cấp lên tầm quốc gia

Dạ Miên
.
.
.