NSND Trần Phương: Cảm hứng còn tươi nguyên như 30 năm trước

Thứ Sáu, 20/07/2012, 11:55
Đạo diễn - NSND Trần Phương chia sẻ: “Làm phim về Công an, có điều kiện tiếp xúc ở cự ly gần với Công an, tôi càng ham muốn làm thêm nhiều bộ phim hay về họ. Cảm hứng trong tôi vẫn còn như 30 năm trước, thuở SBC...”.

Nhiều người thường bảo tôi có duyên với đề tài Công an, hay được cơ hội làm phim về lĩnh vực này. “Vụ án hồ Con rùa” là bộ phim mầu đầu tiên của Điện ảnh Công an nhân dân, cũng là sợi gắn kết mối tình của tôi với những người lính trên mặt trận bảo vệ bình yên Tổ quốc. Rồi “Tội lỗi cuối cùng” và “Săn bắt cướp” hay vẫn được gọi là SBC, bộ phim hành động thu hút khán giả vào bậc nhất cách đây 30 năm.

Tôi và biên kịch Hoàng Tích Chỉ cũng đã được tiếp xúc nhiều với các đơn vị Công an, những người lính, cả những người chỉ huy tài ba. Tất cả những nguyên mẫu có thật ngoài đời đã được biên kịch và cả ê kíp làm phim nhào nặn, tô điểm thành hình tượng Nam Hà, một mô tuýp nhân vật dễ làm xiêu lòng các cô gái trẻ.

Làm phim về Công an, có điều kiện tiếp xúc ở cự ly gần với Công an, tôi càng ham muốn làm thêm nhiều bộ phim hay về họ. Cảm hứng trong tôi vẫn còn như 30 năm trước, thuở SBC, mặc dù bây giờ sức khỏe đã yếu nhiều. Nhưng nếu còn cơ hội, tôi và nhiều anh em khác vẫn muốn hiện hình trên màn ảnh, một anh Cảnh sát hình sự giỏi giang, gan dạ và đầy hấp dẫn như Nam Hà

N.H.S.
.
.
.