NS Trọng Bằng xin rút khỏi danh sách đề nghị Giải thưởng Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 15/09/2006, 09:00
Do tác phẩm "Chào mừng" của Nhạc sĩ Trọng Bằng chưa nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh 2006 đã gây tranh cãi, ông đã tự nguyện xin rút khỏi danh sách đề cử.

Trước ý kiến trên báo chí và dư luận xung quanh Ouverture "Chào mừng" của nhạc sĩ Trọng Bằng được đề cử Giải thưởng Hồ Chí Minh 2006, ngày 14/9, Hội đồng chuyên ngành âm nhạc, do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì, đã mời các nhạc sĩ có ý kiến về tác phẩm trên là Nguyễn Đức Toàn, Doãn Nho, Huy Thục và Vĩnh Cát đến để trao đổi trực tiếp cùng nhạc sĩ Trọng Bằng và Hội đồng chuyên ngành âm nhạc.

Sau khi các nhạc sĩ trao đổi, nhạc sĩ Trọng Bằng đề xuất: việc tác phẩm "Chào mừng" chưa nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh 2006 đã gây tranh cãi. Vì thế, ông tự nguyện xin rút khỏi danh sách đề cử Giải thưởng Hồ Chí Minh 2006.

Các nhạc sĩ có ý kiến về tác phẩm này cùng Hội đồng chuyên ngành âm nhạc đã nhất trí với đề nghị của nhạc sĩ Trọng Bằng.

Riêng việc xem xét Ouverture "Chào mừng" có "đạo" nhạc của 2 nhạc sĩ cổ điển của Nga hay không, sẽ để giải quyết sau với việc Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức một hội thảo khoa học về vấn đề này

Thanh Hằng
.
.
.