Muôn mặt World Cup 2010 ngày 7/7

Thứ Tư, 07/07/2010, 17:45
Thêm một HLV nữa vừa rơi vào cảnh thất nghiệp trong mùa World Cup. Không lâu sau thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở vòng tứ kết, HLV trưởng ĐT Paraguay, Gerardo Martino đã quyết định nộp đơn xin từ chức.

HLV trưởng ĐT Đức, Joachim Loew vừa hé lộ bí quyết giúp đội bóng gặt hái thành công trong loạt trận vừa qua tại World Cup 2010. Phát biểu trên tờ Bild, Loew khẳng định, lối chơi tấn công, đánh phủ đầu ngay từ đầu chính là kim chỉ nam cho "cỗ xe tăng" Đức ở giải đấu năm nay. Đáng lưu ý, kế hoạch tỉ mỉ về lối chơi của ĐT Đức đã được Loew cùng cộng sự "lập trình" từ tháng 12 năm ngoái.

"Kết quả phân tích cho thấy rõ: Chúng tôi có thể đoạt danh hiệu VĐ World Cup bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ", Loew hồ hởi nói. Thú vị hơn nữa, Loew cùng cộng sự còn chia khoảng trống trên sân bóng thành 18 hình chữ nhật nhỏ khác nhau, rồi sử dụng máy tính để phân tích khoảng cách cũng như cường độ vận động của mỗi cầu thủ là bao nhiêu. Ở một khía cạnh nào đó, câu nói ĐT Đức thi đấu ở World Cup 2010 như thể được lập trình từ máy tính hoàn toàn xác đáng.

Thêm một chi tiết thú vị nữa: Loew còn chấp nhận "ở bẩn" với hy vọng ĐT Đức sẽ giành chiến thắng trong trận đấu tới đây gặp Tây Ban Nha. Cụ thể, Loew không giặt chiếc áo len xanh đã mặc trong hai trận thắng Anh và Argentina. Chiếc áo đem lại may mắn sẽ được Loew tiếp tục mặc trong trận bán kết gặp Tây Ban Nha.

Tiền vệ Jesus Navas (ĐT Tây Ban Nha) đánh giá rất cao ĐT Đức trước cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng bán kết. "Phải thừa nhận, lối đánh phủ đầu hiện là thứ vũ khí sắc bén của ĐT ở World Cup năm nay", Navas chậm rãi nói, "Tốc độ và sức trẻ của họ được phát huy một cách hiệu quả trong những pha phản công".

Vẫn theo Navas, ĐT Đức thực sự là đối thủ rất khó chịu. Mặc dù vậy Navas không quên cảnh báo, anh cùng đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha đã chuẩn bị một cách nghiêm túc trước trận đấu quyết định gặp ĐT Đức.

FIFA đã công bố danh tính trọng tài bắt chính trong trận bán kết tới đây giữa ĐT Đức và Tây Ban Nha là người Hungaria. Theo đó, vinh dự trên được trao cho "vua áo đen" người Hungaria, Viktor Kassai. Năm nay 34 tuổi, Kassai được đánh giá là có chuyên môn tương đối tốt. Theo kế hoạch, danh tính trọng tài điều khiển trận chung kết ở Soccer City và trận tranh hạng ba, tư ở Port Elizabeth sẽ được FIFA thông qua ngay sau khi vòng bán kết khép lại.

Thêm một HLV nữa vừa rơi vào cảnh thất nghiệp trong mùa World Cup. Không lâu sau thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở vòng tứ kết, HLV trưởng ĐT Paraguay, Gerardo Martino đã quyết định nộp đơn xin từ chức. Vị HLV người Argentina cho biết, hợp đồng có thời hạn 4 năm của ông đã đáo hạn. Đây là thời điểm mà Martino cần phải ra đi. "Tôi không có gì hối tiếc sau những gì đã đóng góp cho ĐT Paraguay", Martino nhấn mạnh. Chiến lược gia người Argentina cho biết thêm, ông đã nhận được lời mời từ một số CLB ở Argentina, Saudi Arabia và Mexico.

Arne Friedrich .

Tiếp theo tiền vệ Sami Khedira, đến lượt trung vệ Arne Friedrich đã phải bỏ buổi tập cùng đồng đội ở ĐT Đức. Theo thông báo từ bác sỹ của ĐT Đức, Friedrich bị dính chấn thương ở bàn chân phải.

Rất mừng, mức độ chấn thương của Friedrich không quá nghiêm trọng. Như vậy, đoàn quân của HLV Joachim Loew chắc chắn sẽ không bị sứt mẻ gì mấy về mặt lực lượng trước khi đụng độ với Tây Ban Nha ở vòng bán kết World Cup 2010.

Liên quan đến ĐT Đức, Bộ trưởng Bộ Thể thao Đức, Thomas de Maiziere khẳng định, sức mạnh của đội bóng ở World Cup 2010 nằm ở nguồn lực đa sắc tộc. Ở đây, có thể kể ra một số điển hình như Miroslav Klose, Lukas Podolski (gốc Ba Lan), Mesut Ozil (gốc Thổ Nhĩ Kỳ), Sami Khedira (gốc Tunisia), Jerome Boateng (gốc Ghana)…

"Hoàng đế" Franz Beckenbauer đã lên tiếng khích lệ tinh thần thi đấu của thầy trò Joachim Loew trước trận đấu gặp Tây Ban Nha. "ĐT Đức đang trình diễn một lối chơi tuyệt hảo, đem lại hiệu quả cao", Beckenbauer phát biểu, "Đây là điều mà số đông người hâm mộ tại Đức đã đặt kỳ vọng rất nhiều vào ĐTQG. Còn tuyệt vời hơn nữa nếu như ĐT Đức đoạt danh hiệu VĐ World Cup năm nay". Đặc biệt, Beckenbauer đã dành những lời ngợi khen đối với cá nhân tiền vệ Bastian Schweinsteiger: "Cậu ấy đang thi đấu với phong độ xuất sắc, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm nay chắc chắn sẽ thuộc về cậu ấy".

Tiền vệ Xabi Alonso (ĐT Tây Ban Nha) thừa nhận, anh vẫn chưa thoát khỏi tâm lý nặng nề sau khi sút hỏng quả penalty trong trận thắng sát nút 1-0 trước Paraguay ở vòng tứ kết. Mặc dù vậy tuyển thủ Tây Ban Nha tuyên bố, anh sẽ cố gắng hết sức không để lặp lại sai sót đó, nhất là trong trận đấu then chốt gặp ĐT Đức.

Miroslav Klose.

Chân sút ĐT Đức, Miroslav Klose đang quyết tâm phá vỡ kỷ lục ghi 15 bàn thắng của "người ngoài hành tinh" Ronaldo ở World Cup. Như đã biết, Klose hiện đã ghi được 14 bàn thắng qua các kỳ World Cup vừa tham dự (ngang bằng với thành tích của huyền thoại Gerd Muller).

Theo Klose, trận đấu gặp ĐT Tây Ban Nha sẽ là cơ hội để anh có thể ghi thêm được bàn thắng. Đồng thời, nó còn giúp anh vượt qua tiền đạo kỳ cựu người Brazil về số bàn thắng ghi được ở World Cup

Lương Bằng
.
.
.