Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 6/7)

Thứ Ba, 06/07/2010, 14:59
Trung vệ Raul Albiol đã quay trở lại luyện tập cùng đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha. Đây được coi là tin khá vui đối với ĐT Tây Ban Nha trước trận đấu quyết định gặp Đức ở vòng bán kết World Cup 2010.

ĐT Đức tiếp tục áp dụng chiêu tung hỏa mù trước thềm trận bán kết gặp đối thủ Tây Ban Nha. Theo người phát ngôn của ĐT Đức, Harald Stenger, bộ đôi cầu thủ Sami Khedira và Cacau đã vắng mặt trong buổi tập vừa qua cùng đồng đội. Đáng lưu ý, Harald Stenger không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về lý do khiến cả hai vắng mặt. Có thể nói, chiêu tung hỏa mù đã phần nào giúp "cỗ xe tăng Đức" tạo được bất ngờ trước đối thủ trong loạt trận vừa qua tại World Cup 2010.

Thủ quân ĐT Uruguay, Diego Lugano đang phải vật lộn với chấn thương đầu gối phải. Theo Lugano, anh hy vọng sẽ kịp bình phục chấn thương trước khi bước vào cuộc đối đầu với ĐT Hà Lan ở bán kết World Cup 2010. Hiện tại, Lugano đã tham gia luyện tập cùng đồng đội ở ĐT Uruguay với khối lượng nhẹ. Ngoài Lugano, khả năng ra sân của trung vệ Diego Godin trong trận đấu tới đây cũng bị bỏ ngỏ. Godin hiện vẫn chưa bình phục chấn thương bắp đùi. Không chỉ bị ảnh hưởng bởi cơn-bão-chấn-thương, lực lượng của ĐT Uruguay còn bị hao hụt bởi án phạt treo giò, cụ thể là trường hợp của hậu vệ Jorge Fucile và tiền đạo Luis Suarez.

Kaka.

Thất bại của ĐT Brazil tại World Cup 2010 vừa được chính bác sỹ của đội bóng vàng xanh, Jose Luis Runco "mổ xẻ". Theo lời quả quyết từ Jose trước giới truyền thông, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc ĐT Brazil sớm rời khỏi World Cup 2010 là do tiền vệ Kaka gặp vấn đề về thể lực.

"Cậu ta chỉ thi đấu với 85% chứ không phải 100% thể lực trong những trận đấu vừa qua. Nói đúng hơn, cậu ta chưa bao giờ thi đấu với đủ thể lực ở World Cup 2010", Jose Luis Runco nhận xét. Cùng với lời nhận xét từ Jose, dư luận còn hướng sự chú ý đến việc ĐT Brazil trở về nước sau khi bị dừng bước ở vòng tứ kết World Cup năm nay. Vẫn chưa hết tiếc nuối, thủ thành Julio Cesar đã òa khóc nức nở trước đám đông CĐV. Khá đông CĐV đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với Cesar.

Cùng đó, "kẻ tội đồ" Felipe Melo đã phải hứng chịu sự tức giận, bực bội từ số đông người hâm mộ. Nhằm tránh rắc rối có thể xảy đến, số vệ sỹ và nhân viên an ninh tại sân bay đã phải nhanh chóng đưa Melo vào xe buýt đậu sẵn. Không thừa khi nhắc lại, "người ngoài hành tinh" Ronaldo đã cảnh báo Melo chớ có quay trở lại Brazil vào thời điểm nhạy cảm như hiện nay.

Vicente del Bosque, HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha vừa ra "tối hậu thư" đối với chân sút Fernando Torres. Theo Del Bosque, không có bất kỳ cá nhân nào trong đội hình ĐT Tây Ban Nha là "không thể đụng vào được". Và rằng, Torres không nằm ngoài ngoại lệ đó. Hơn nữa, Del Bosque còn cảnh báo, Torres có thể không được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu gặp Đức. Sốt ruột trước cảnh Torres "tịt ngòi" liên tục trong loạt trận vừa qua của ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2010, Del Bosque bắt đầu mất dần sự kiên nhẫn với Torres. Nói thêm, HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha đang phải đối mặt với áp lực nặng nề từ dư luận xung quanh việc lựa chọn Fernando Llorente hay Torres ra sân ngay từ đầu. Thậm chí, theo kết quả khảo sát từ tờ Marca, có tới 65,2% người đã chọn Llorente chứ không phải Torres là người đá cặp cùng David Villa trên hàng công. Rõ ràng, việc Torres bị mất suất đá chính trong đội hình ĐT Tây Ban Nha vào tay Llorente hoàn toàn có thể xảy đến.

Robin van Persie .

Một tin vui vừa đến với ĐT Hà Lan trước thềm trận đấu gặp đối thủ Uruguay tại vòng bán kết World Cup 2010.

Monique Kessels, phát ngôn viên của ĐT Hà Lan, hồ hởi thông báo, mức độ chấn thương của tiền đạo Robin van Persie không quá nghiêm trọng. Như vậy, van Persie sẽ vẫn ra sân ngay từ đầu.

Tin vui nối tiếp tin vui. Hậu vệ Joris Mathijsen đã kịp bình phục, đủ thể lực tham dự cuộc chạm trán với ĐT Uruguay ở vòng bán kết World Cup 2010.

Tương lai của HLV trưởng ĐT Brazil, Carlos Dunga đã được định đoạt. LĐBĐ Brazil (CBF) đã chính thức thông qua quyết định sa thải Dunga cùng toàn bộ trợ lý. Thông tin trên đã được CBF xác nhận trên trang web chính thức của họ. Thay thế Carlos Alberto Parreira dẫn dắt ĐT Brazil vào tháng 7-2006, thất bại tệ hại trước Hà Lan ở vòng tứ kết World Cup 2010 đã khiến Dunga rơi vào cảnh thất nghiệp. Hiện vẫn chưa rõ đích đến của Dunga sau khi bị CBF sa thải. Còn trong một diễn biến khác, CBF khẳng định, việc bổ nhiệm tân HLV trưởng ĐT Brazil sẽ được thông qua vào cuối tháng này.

Trung vệ Raul Albiol đã quay trở lại luyện tập cùng đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha. Đây được coi là tin khá vui đối với ĐT Tây Ban Nha trước trận đấu quyết định gặp Đức ở vòng bán kết World Cup 2010. Trước đó, Albiol đã phải dưỡng thương hơn 1 tuần sau khi dính chấn thương mắt cá chân. Trong khi đó, tiền vệ Cesc Fabregas đã phải bỏ dở buổi tập ở ĐT Tây Ban Nha do chưa bình phục chấn thương bả vai.

Lương Bằng
.
.
.