Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 28/6)

Thứ Hai, 28/06/2010, 14:02
Tiền vệ Xabi Alonso vừa gia nhập danh sách thương binh tại ĐT Tây Ban Nha. Alonso đã dính phải chấn thương mắt cá chân trong trận đấu vừa qua gặp Chile.

Tương lai của HLV trưởng ĐT Mỹ, đang bị bỏ ngỏ sau trận thua 1-2 trước đối thủ Ghana tại vòng 1/8 ở World Cup 2010. Hợp đồng hiện tại của Bradley sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/12 tới đây. Khi đề cập đến việc có tiếp tục dẫn dắt ĐT Mỹ hay không, HLV Bradley nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ đây là thời điểm phù hợp để nói về tương lai của tôi". Vẫn theo Bradley, cá nhân ông cảm thấy rất thất vọng khi ĐT Mỹ không thể giành chiến thắng trước Ghana.

Dù thất bại 1-2 trước Uruguay nhưng Huh Jung-moo, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc không tỏ ra quá thất vọng, chán chường. "Điều quan trọng nhất là ĐT Hàn Quốc đã có cơ hội thể hiện khả năng ở sân chơi lớn như World Cup", Huh Jung-moo phát biểu, "Toàn bộ tuyển thủ Hàn Quốc đã nỗ lực thi đấu hết mình, nhưng đáng tiếc chúng tôi lại không giành được chiến thắng".

Cá nhân Huh Jung-moo không quá lo lắng về tương lai sau thất bại của ĐT Hàn Quốc ở vòng 1/8. Cho Chung-yun, Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi sẽ thảo luận về tương lai của ông ấy nhưng không phải thời điểm hiện tại". Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc, Lee Myung-bak đã gửi điện an ủi, động viên tuyển thủ Hàn Quốc sau khi bị loại ở vòng 1/8.

Ở một diễn biến khác, Oscar Tabarez - HLV trưởng ĐT Uruguay thừa nhận: "ĐT Hàn Quốc gây ngạc nhiên cho chúng tôi bởi lối chơi sòng phẳng". Theo Tabarez, điểm mạnh của ĐT Hàn Quốc chính là nền tảng thể lực sung mãn, dẻo dai. "Đây là trận đấu thực sự khó khăn với ĐT Uruguay. ĐT Hàn Quốc thua nhưng họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi rời khỏi Nam Phi", Tabarez nói thêm.

Trả lời trước báo giới sau thất bại 1-2 trước Ghana, tuyển thủ Mỹ, Landon Donovan khẳng định, một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Mỹ là do thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

"Không thể phủ nhận, một vài người trong chúng tôi vẫn còn non nớt khi thi đấu ở sân chơi lớn như World Cup", Donovan đưa ra nhận xét, "Dẫu sao đây là kỳ World Cup mà ĐT Mỹ đã học hỏi cũng như tích lũy được thêm kinh nghiệm thi đấu".

Donovan cho biết thêm, thất bại vừa qua trước đối thủ Ghana là thất bại chung của cả đội: "Đây là một cuộc chơi. Đôi khi người ta cần phải chấp nhận thất bại".

Asamoah Gyan.

Tiền đạo Asamoah Gyan (ĐT Ghana) không giấu nổi vẻ hân hoan sau chiến thắng 2-1 trước ĐT Mỹ tại vòng 1/8.

Có thể hiểu được sự vui mừng của Asamoah sau khi anh ghi bàn thắng thứ hai vào lưới ĐT Mỹ ở phút thứ 93.

"Đây là một điều kỳ diệu", Asamoah phấn khích nói, "Chiến thắng này không chỉ dành riêng cho đất nước Ghana, mà còn cho cả châu Phi".

Lâng lâng trong men say chiến thắng song Asamoah quả quyết, ĐT Ghana cần phải có sự chuẩn bị tốt hơn nữa trước khi bước vào cuộc đấu gặp Uruguay tại vòng tứ kết.

Milovan Rajevac, HLV trưởng ĐT Ghana đã dành những lời ngợi khen cho học trò sau thắng lợi 2-1 trước ĐT Mỹ. "Ghana đã lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất thế giới", HLV Rajevac phát biểu sau trận đấu, "Thật là tuyệt khi cả thế giới giờ đây sẽ phải dõi theo chúng tôi thi đấu ra sao".

Trong tâm trạng phấn khích, Rajevac còn tán dương mọi tuyển thủ Ghana: "Họ đã thi đấu đầy mạnh mẽ cả trận. Chúng tôi giành quyền đi tiếp hoàn toàn xứng đáng".

Không ít CĐV của cả Hà Lan lẫn Slovakia đều ngao ngán khi biết trọng tài Alberto Undiano được giao bắt chính trong trận đấu tới đây giữa ĐT Hà Lan & Slovakia tại vòng 1/8. Ở trận đấu giữa Đức và Serbia tại vòng đấu bảng (hôm 18/6 vừa qua), vị trọng tài người Tây Ban Nha đã rút tới 9 thẻ vàng. Đến giờ, đây vẫn là trận đấu có nhiều thẻ vàng được rút ra nhất ở kỳ World Cup năm nay. Ưa thích rút thẻ vàng, không biết điều gì sẽ chờ đợi tuyển thủ Hà Lan và Slovakia khi Undiano cầm còi trận đấu sắp tới.

Nên nhớ, đây mới chỉ là trận thứ hai ở World Cup 2010 mà Undiano được giao bắt chính. Ngoài Undiano, FIFA còn chỉ định trọng tài người Anh, Howard Webb điều khiển trận đấu giữa Brazil & Chile. Bên cạnh đó, người cầm còi trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là "vua áo đen" người Argentina, Hector Baldassi. Còn trọng tài người Bỉ, Frank de Bleeckere sẽ bắt chính trong trận đấu giữa Paraguay & Nhật Bản.

Tiền vệ Xabi Alonso vừa gia nhập danh sách thương binh tại ĐT Tây Ban Nha. Alonso đã dính phải chấn thương mắt cá chân trong trận đấu vừa qua gặp Chile. Khả năng ra sân của Alonso trong cuộc đụng độ gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 hiện bị bỏ ngỏ. HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque hy vọng Alonso sẽ kịp bình phục chấn thương trong trận đấu tới đây gặp Bồ Đào Nha.

Tiền đạo Diego Forlan (ĐT Uruguay) đã lên tiếng phàn nàn về điều kiện sân bãi trong trận đấu vừa qua gặp Hàn Quốc. Theo Forlan, mặt sân cỏ trong trận đấu trên là "quá tệ hại". Một mặt phàn nàn về mặt sân, mặt khác chân sút của ĐT Uruguay còn khen ngợi ĐT Hàn Quốc: "Đây là chiến thắng chật vật của chúng tôi. ĐT Hàn Quốc đã thi đấu rất quả cảm. May mắn là phần thắng đã thuộc về ĐT Uruguay"

Lương Bằng
.
.
.