Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 2/7)

Thứ Sáu, 02/07/2010, 12:29
Thất bại tại World Cup tiếp tục cuốn phăng chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG của một HLV nữa. Lần này, Javier Aguirre - HLV trưởng ĐTQG Mexico đã quyết định nộp đơn xin từ chức.

Huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha, Luis Figo đã lên tiếng chỉ trích Cristiano Ronaldo có phản ứng thái quá sau trận thua 0-1 của ĐT Bồ Đào Nha trước Tây Ban Nha. Không chỉ đay nghiến ông thầy Carlos Queiroz, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha còn nhổ nước bọt lung tung, chửi thề búa xua.

Theo Figo, cách hành xử của Cristiano Ronaldo như vậy không xứng đáng với người được trao chiếc băng thủ quân một đội bóng: "Thay vì cay cú ăn thua thái quá như vậy, cậu ta cần phải an ủi, động viên đồng đội". Còn theo Ronaldo, ngôi sao của ĐT Bồ Đào Nha thừa nhận, anh cảm thấy tuyệt vọng thực sự khi Bồ Đào Nha sớm phải chia tay World Cup 2010.

Johan Cruyff.

Johan Cruyff, huyền thoại bóng đá người Hà Lan vừa công kích HLV trưởng ĐT Brazil, Dunga.

Theo Cruyff, ông sẽ không bao giờ mua vé vào sân xem đoàn quân của Dunga thi đấu ra sao.

Hơn nữa, Cruyff tin chắc rằng, lối chơi quá thiên về phòng ngự của ĐT Brazil đã "bóp chết" vẻ đẹp của bóng đá: "Đây là điều hổ thẹn với mọi CĐV.

Không còn những nghệ sỹ như Gerson, Tostao, Falcao, Zico, Socrates, ĐT Brazil giờ đây tràn ngập công nhân đá bóng như Gilberto, Felipe Melo, Michel Bastos, Julio Baptista".

Không ít độc giả tại Brazil đã tỏ ra bất bình trước mẩu quảng cáo gây sốc vừa đăng tải trên tờ Folha de Sao Paulo, một trong những tờ báo có số lượng phát hành lớn ở Brazil. Khối người đã choáng váng thực sự khi mẩu quảng cáo in dòng chữ chình ình: "ĐT Brazil đã bị loại khỏi World Cup. Cảm ơn ĐT Brazil, hẹn gặp lại tại World Cup 2014".

Đáng nói ở đây, mẩu quảng cáo được tung ra ngay trước thềm trận đại chiến gặp Hà Lan ở vòng tứ kết World Cup 2010. Mặc dù đại diện tờ Folha de Sao Paulo đã công khai xin lỗi độc giả nhưng nó vẫn không xoa dịu được sự phẫn nộ của số đông. Có người nói toạc ra, kiểu đăng quảng cáo gây sốc như trên chẳng khác nào hành động "ám quẻ" tuyển thủ Brazil trước khi họ bước vào cuộc chạm trán với ĐT Hà Lan.

Lionel Messi.

Siêu sao người Argentina, Lionel Messi tỏ ra rất quyết tâm trong việc ghi bàn cho ĐT Argentina trong cuộc đối đầu với ĐT Đức ở vòng tứ kết World Cup 2010.

Hơn nữa, theo Messi, anh sẽ dành tặng bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Đức cho Noel Gallagher, một thành viên trong ban nhạc yêu thích OASIS.

Nên biết thêm, ngôi sao của ĐT Argentina thường thư giãn tại World Cup năm nay qua việc nghe những ca khúc do nhóm OASIS trình diễn.

Thất bại tại World Cup tiếp tục cuốn phăng chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG của một HLV nữa. Lần này, Javier Aguirre - HLV trưởng ĐTQG Mexico đã quyết định nộp đơn xin từ chức. Quyết định rút lui khỏi cương vị hiện tại của Aguirre được đưa ra không lâu sau thất bại 1-3 của ĐT Mexico trước Argentina tại vòng 1/8 ở World Cup năm nay.

Trước báo giới, Aguirre khẳng định, thất bại vừa qua ĐT Mexico hoàn toàn do "trách nhiệm cá nhân" của ông. Như vậy, sau đúng 15 tháng dẫn dắt ĐT Mexico, Aguirre đã lại phải "khăn gói quả mướp" ra đi. Tạm thời, chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Mexico đang bị bỏ trống.

Wesley Sneijder.

Ngay trước thềm trận đấu gặp Brazil, tiền vệ Wesley Sneijder (ĐT Hà Lan) tuyên bố, anh và tiền đạo Robin van Persie không hề có bất đồng gì.

Như đã biết, van Persie đã tỏ thái độ vùng vằng khi bị ông thầy Bert van Marwijk cho thay ra trong trận thắng 2-1 trước Slovakia tại vòng 1/8.

Có tin, van Persie đã gay gắt nói với van Marwijk với đại ý, Sneijder là người đáng phải thay ra chứ không phải anh ta.

Nhằm xóa đi nghi ngờ về sự rạn nứt trong nội bộ, Sneijder khẳng định: "Robin quả quyết với tôi không hề nói như vậy. Tôi không có gì nghi ngờ cậu ấy. ĐT Hà Lan sẽ cho thấy sự đoàn kết thế nào khi gặp Brazil".

Sau màn trình diễn thất vọng tại World Cup 2010, Tổng thống Goodluck Jonathan đã cấm ĐT Nigeria tham dự mọi giải đấu quốc tế cho đến hết năm 2012. Ima Niboro, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Goodluck Jonathan đã xác nhận thông tin trên trước giới truyền thông: "Tất cả chỉ nhằm tái thiết bóng đá Nigeria".

Hiện chưa có phản ứng từ FIFA trước lệnh cấm "Siêu đại bàng" của Tổng thống Goodluck Jonathan. Trước đó, FIFA đã khuyến cáo chính phủ Pháp không được can thiệp quá sâu vào công việc của LĐBĐ Pháp sau thất bại của ĐT Pháp ở World Cup 2010

Lương Bằng
.
.
.