Muôn mặt World Cup (ngày 26/6)

Thứ Sáu, 25/06/2010, 14:14
Dù không vượt qua được vòng đấu bảng nhưng ĐT Australia đã nhận được lời khen ngợi, động viên từ báo giới Australia. Một loạt tờ báo ở Australia đã giật tít khích lệ thầy trò Pim Verbeek.

Chân sút Wayne Rooney (ĐT Anh) đã dính chấn thương mắt cá chân trong trận thắng sát nút 1-0 trước Slovenia. Rất may, theo đánh giá sơ bộ từ bác sỹ, chấn thương mà chân sút chủ lực của Tam Sư gặp phải không quá nghiêm trọng. "Tôi hy vọng Wayne sẽ bình phục hoàn toàn trong trận đấu tới đây gặp ĐT Đức", HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello nói trước giới truyền thông. Cùng đó, một vài tờ báo Anh đã tiết lộ, bí quyết giúp Tam Sư giành thắng lợi trong trận đấu gặp Slovenia. Cụ thể hơn, ông thầy khó tính người Italia đã "khích tướng" học trò qua việc cho phép họ uống bia thả cửa trước khi diễn ra trận đấu trên (?!).

Tiền vệ Mesut Ozil, tác giả bàn thắng tuyệt đẹp trong trận thắng 1-0 của ĐT Đức trước Ghana đã chơi đòn "tâm lý chiến" với ĐT Anh. Tiền vệ 21 tuổi đã thẳng thừng cảnh báo ĐT Anh cần biết tôn trọng một đội bóng mạnh như ĐT Đức. "ĐT Anh mạnh hơn rất nhiều so với Ghana", Ozil phát biểu trên tờ The Telegraph, "Nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ vượt qua được chúng tôi. Phần thắng trong trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ thuộc về chúng tôi".

Tiền vệ Sulley Muntari (ĐT Ghana) đã lên tiếng xung quanh mối xung đột với HLV Milovan Rajevac. Muntari thừa nhận, anh ta đã "quá nóng nảy, thiếu kiềm chế" khi to tiếng với ông thầy Rajevac. Cũng theo Muntari, ĐT Ghana đã may mắn khi vượt qua được vòng đấu bảng dù để thua sát nút 0-1 trước "cỗ xe tăng" Đức trong trận đấu vừa qua. Nhận xét về trận đấu sắp tới gặp ĐT Mỹ ở vòng 1/8, tuyển thủ Ghana khẳng định, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng.

Joachim Loew.

Không quá vui mừng sau trận thắng sát nút 1-0 trước Ghana, HLV trưởng ĐT Đức, Joachim Loew đã bắt tay vào nghiên cứu đối thủ sắp tới ở vòng 1/8 là ĐT Anh.

"Chúng tôi đã giành quyền đi tiếp. Song quan trọng hơn cả là chúng tôi sẽ chuẩn bị thế nào trong cuộc đối đầu sắp tới gặp ĐT Anh", Loew nhận xét về cuộc đụng độ tới đây với ĐT Anh, " Họ là đội bóng với nhiều cầu thủ chất lượng, dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Rooney có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào.

Đây sẽ là trận đấu thực sự khó khăn cho chúng tôi".

Cơn mưa tiền thưởng tiếp tục rơi xuống đầu tuyển thủ Hàn Quốc sau "kỳ tích" vượt qua vòng đấu bảng ở VCK World Cup năm nay. Cho Chung-yun, Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc cho biết, mỗi tuyển thủ Hàn Quốc sẽ nhận được số tiền thưởng 170 triệu won (tương đương 145 nghìn USD). Riêng mức thưởng cho HLV Huh Jung-moo sẽ là 300 triệu won. Đồng thời, người đứng đầu LĐBĐ Hàn Quốc đang kiến nghị cho phép miễn trừ nghĩa vụ quân sự đối với 23 tuyển thủ Hàn Quốc.

Radomir Antic.

Radomir Antic, HLV trưởng ĐT Serbia đã đổ vạ cho trọng tài người Uruguay, Jorge Larrionda sau thất bại 1-2 trước Australia tại lượt trận cuối cùng ở bảng D.

Theo Antic, lẽ ra ĐT Serbia phải được hưởng một quả penalty khi bóng chạm tay Tim Cahill ở những phút cuối cùng của trận đấu. "Tôi không thể tin được Larrionda và trợ lý của ông ta lại bỏ qua tình huống đó", Antic tức giận nói.

Một mặt "đổ vạ" cho trọng tài, mặt khác Antic thừa nhận, ĐT Serbia đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Không tận dụng tốt cơ hội, ĐT Serbia đã để thua 1-2 trước Australia. Đồng nghĩa với việc họ phải sớm giã từ cuộc chơi ở VCK World Cup 2010.

Tương lai của HLV trưởng ĐT Algeria, Rabah Saadane đang bị bỏ ngỏ sau trận thua 0-1 trước ĐT Mỹ. Vị HLV 64 tuổi thừa nhận, ông không chắc chắn có trụ lại chiếc ghế HLV trưởng ĐT Algeria hay không sau thất bại ở VCK World Cup năm nay. Sau 3 trận ở vòng đấu bảng, ĐT Algeria đã phải cay đắng rời khỏi Nam Phi mà không ghi được bàn thắng nào. Chưa hết, rắc rối còn đeo bám ĐT Algeria khi một nữ phóng viên "tố" tiền đạo Rafik Saifi đã lớn tiếng chửi bới cô sau khi khép lại trận đấu gặp ĐT Mỹ.

Bill Clinton.

Cựu Tổng thống Mỹ, Bill Clinton đã chúc mừng tuyển thủ Mỹ trong phòng thay đồ ngay sau khi khép lại trận đấu gặp Algeria.

Sunil Gulati, Chủ tịch LĐBĐ Mỹ cho biết, cựu Tổng thống Bill Clinton đã trò chuyện rất vui vẻ, khích lệ từng tuyển thủ trong suốt 45 phút.

Theo Bill Clinton, tinh thần thi đấu của tuyển thủ Mỹ trong trận thắng 1-0 trước Algeria thực sự là "tinh thần Mỹ".

Dù không vượt qua được vòng đấu bảng nhưng ĐT Australia đã nhận được lời khen ngợi, động viên từ báo giới Australia. Một loạt tờ báo ở Australia đã giật tít khích lệ thầy trò Pim Verbeek. Cùng đó, một số phương tiện thông tin đại chúng tại Australia đã nhấn mạnh, mọi tuyển thủ Australia không có gì phải hổ thẹn khi rời khỏi Nam Phi, nhất là sau những gì họ đã thể hiện trong trận thắng 2-1 trước Serbia ở lượt trận cuối cùng tại vòng đấu bản

Lương Bằng
.
.
.