"Mùi" - góc nhìn độc đáo của 10 họa sĩ hàng đầu Việt Nam

Thứ Sáu, 30/01/2015, 23:26

10 họa sỹ hàng đầu Việt Nam mỗi người mỗi hình dê, mầu dê, mỗi kiểu dê riêng cho mình. Riêng mà chung. Như một sự chào đón năm Ất Mùi sắp đến.

Mùi là một trong 12 con vật biểu tượng của  vòng tuần hoàn thập nhị địa chi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Những con vật này là một đề tài quen thuộc. Phần lớn các họa sỹ đều đã vẽ, người ít, kẻ nhiều.

Tác phẩm của Lê Thiết Cương
Ở lớp các họa sỹ bậc thầy có Nguyễn Tư Nghiêm là người vẽ nhiều, vẽ đều và đủ cả 12 con giáp. Có những họa sỹ chỉ chuyên vẽ một vài con, như họa sỹ Lê Trí Dũng thích vẽ tranh ngựa, nghệ sỹ Lê Đình Nguyên mê làm điêu khắc với trâu…
Dê trong tác phẩm của Lê Đình Nguyên
Tác phẩm của Trịnh Tú
Đề tài con giáp được nhiều họa sỹ quan tâm hơn có lẽ vì tính chất đặc biệt của nó. Đó cũng là một cái cớ hay, gợi cảm, gợi hứng cho tâm trạng giao niên, năm hết Tết đến, tiễn cũ đón mới. Đó cũng là một tục lệ đẹp của các họa sỹ mà chưa chắc các nghành nghệ thuật khác đã dễ gì có được.
Tác phẩm của Đỗ Dũng
10 họa sỹ: Phương Bình, Hoàng Thị Phương Liên, Nguyễn Phan Bách, Phạm Trần Quân, Trần Gia Tùng, Tào Linh, Lê Thiết Cương, Lê Đình Nguyên, Đỗ Dũng, Trịnh Tú cùng chung một đề tài con Dê, chất liệu rất phong phú. Người thì sơn dầu, người giấy dó, người thì bột mầu, người  xé giấy. Người vẽ tranh kẻ làm tượng…
Triển lãm "Mùi" do Gallery39 và Flora Cafe tổ chức
Triển lãm "Mùi" sẽ khai trương lúc 17h ngày chủ nhật 1.2 tại Flora Cafe - 713 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Như Bình
.
.
.