Múa rối nước Việt Nam được hưởng ứng tại Chi Lê

Thứ Sáu, 25/10/2013, 15:07
Đoàn Múa rối nước Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện và biểu diễn tại Chi Lê và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả nước sở tại. Đây là thông tin được bà Ngô Thanh Thủy - Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam cho biết nhân dịp đoàn vừa lưu diễn thành công trở về.

Bà Thủy cho biết, trong 10 ngày biểu diễn tại Chi Lê (từ 27/9 - 6/10/2013), đoàn đã diễn 16 tích trò cổ với 23 xuất (mỗi ngày diễn từ 2 - 3 xuất diễn) mỗi xuất khoảng 500 khán giả và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả nước bạn.

Trước đó, từ ngày 28/8 - 2/9/2013, Nhà hát Múa rối Việt Nam cũng đã tham dự Liên hoan sân khấu Trung Quốc - ASEAN 2013, trong khuôn khổ Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Các nghệ sỹ đã mang tới Liên hoan tác phẩm “Nhịp điệu quê hương” được dàn dựng trên một số làn điệu dân ca truyền thống, gần gũi với đời sống sinh hoạt của người nông dân Việt Nam.

NSƯT Đinh Tiến Dũng chia sẻ: Với những chất liệu mây tre đan làm con rối, những vật dụng quen thuộc trong đời sống thường ngày như: thúng, mủng, rổ rá, dần sang, chổi quét nhà, quạt nam, rơm rạ… điều khiển khéo léo, tinh tế, những đôi tay “biết nói” của các nghệ sỹ đã mang sự sống biến những con rối trở nên sinh động, bất ngờ cho người xem.

Chương trình đã được Ban tổ chức trao bằng khen “Chương trình được khán giả yêu thích nhất”, ba nghệ sỹ được nhận giải nghệ sỹ được khán giả yêu thích

Lưu Hiệp
.
.
.