“Mưa bóng mây”: Những vấn đề nóng bỏng trong đời sống gia đình

Thứ Hai, 27/10/2014, 23:18
Chiều 27/10, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình (VFC)– Đài THVN đã họp báo ra mắt bộ phim “Mưa bóng mây” dài 37 tập, dự kiến sẽ lên sóng VTV1 bắt đầu từ 21/11/2014. Bộ phim với đề tài khá hấp dẫn này hứa hẹn sẽ mang lạ những trải nghiệm thú vị cho khán giả trong mảng đề tài tâm lý gia đình – xã hội vốn luôn thu hút sự chú ý của công chúng.

Câu chuyện của “Mưa bóng mây” thực chất là những câu chuyện của mảng đề tài nóng bỏng: Ngoại tình. Ai đó sẽ nghĩ, phải có những lý do kinh khủng lắm, người ta mới ngoại tình. Không hẳn thế. Những nhân vật trong phim không phải là những người bị chi phối bởi lối sống hư hỏng hay nhục dục. Tốt, xấu đan xen, hiện hữu, len lỏi trong ngõ ngách của những câu chuyện gia đình, để rồi những cảnh phim khiến cho ai theo dõi cũng đều có thể cảm thấy nét gì đó rất đời, rất chân thật.

Cảnh trong phim “Mưa bóng mây".

“Mưa bóng mây” là một bộ phim tâm lý gia đình – xã hội sâu sắc. Kịch bản phim dựa trên những câu chuyện hoàn toàn có thật được nhà báo Kim Ngân chắt lọc từ những chuyện gia đình mà chị đã được nghe trong hơn 10 năm dẫn chuyên mục “Người xây tổ ấm” của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đạo diễn Trọng Trinh sử dụng cách kể chuyện đơn giản mà sâu lắng, hứa hẹn sẽ đưa người xem tới những cảm xúc rất thật về cuộc sống, với những cung bậc khác nhau của tâm lý, tình cảm con người trong rối rắm của những mối quan hệ thời hiện đại. Sự thành công của bộ phim sẽ càng được đảm bảo với sự góp mặt của một dàn diễn viên có trải nghiệm  về cuộc sống và độ thẩm thấu nhất định với kịch bản như NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Trung Hiếu, Thúy Hằng, Thúy Hà, Thanh Hòa… “Mưa bóng mây” chắc chắn sẽ là một bộ phim hấp dẫn mà Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình – Đài THVN gửi tới khán giả truyền hình.

Một đôi vợ chồng nghề nghiệp ổn định với hai con ngoan ngoãn, đáng yêu, vậy mà một ngày, người vợ sững sờ khi biết chồng có người đàn bà khác. Chị sẽ chẳng bao giờ được anh nói cho biết lý do của cuộc “ngoại tình trong tư tưởng” ấy rằng anh không chê trách gì chị cả, thậm chí còn ơn chị, vì chị hầu như lo toan tất cả cho mấy bố con anh, nhưng, có thể nào chịu được khi họ đã không còn trò chuyện như một đôi tri kỷ, mà thay vào đó, câu chuyện vội vàng mà họ nói với nhau hàng ngày chỉ là dưa cà mắm muối, tiền chợ, tiền học, tiền xăng? Một đôi vợ chồng viên mãn với tiền bạc, viên mãn với tình yêu dành cho nhau. Nhưng thiên hạ sẽ chẳng bao giờ hiểu tại sao chị ấy lại vụng trộm với những người đàn ông khác, những người đàn ông không bằng một phần chồng chị. Không ai hiểu, bởi lý do ngoại tình chị chẳng thể thổ lộ cùng ai. Tình yêu của anh ân cần nhưng nhạt nhẽo, không có đứa con gắn kết, vợ chồng cứ lỏng lẻo dần ra, nhưng bảo là bỏ nhau, thì anh có lỗi gì mà chị bỏ?

Người chồng kiến trúc sư sẽ không thể tìm được ngôn từ để nói với vợ anh rõ ràng rằng: Chị mẫu mực quá, mô phạm quá. Và sự khô khan, mẫu mực, mô phạm của chị khiến anh thèm khát những cử chỉ rất đàn bà của cô gái làm nghề matxa mà anh vô tình được bạn bè mời thưởng thức. Anh đã ướt vì cơn mưa bóng mây chợt đến ấy, để rồi làm tổn thương vợ anh, khiến chị thay đổi hoàn toàn, cũng lao mình vào những cơn mưa bóng mây đầy tội lỗi với lầm tưởng rằng, như thế mình sẽ hả lòng …

Điều còn lại là những đứa trẻ sau những cơn mưa bóng mây của cha, của mẹ. Dù gì thì con trẻ cũng là người thiệt thòi nhất. Đó cũng chính là thông điệp mà bộ phim “Mưa bóng mây” muốn đem tới cho khán giả

Thanh Hằng
.
.
.