Moyes đi 6 nước trong 4 ngày và… 1 án phạt

Thứ Sáu, 17/01/2014, 10:28
Trong nỗ lực tăng cường lực lượng cho Man Utd ở thị trường chuyển nhượng mùa đông, HLV David Moyes và 16 cộng sự của ông đã lập một kỉ lục vô tiền khoáng hậu: di chuyển quãng đường hàng chục ngàn dặm trong 4 ngày, xem 12 trận đấu ở 6 nước gồm: Đức, Italia, Pháp, Croatia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Tổng số “mục tiêu” mà Moyes và BLĐ Man Utd nhắm đến để theo dõi là 14 cầu thủ. Và rốt cuộc là đến giờ vẫn chưa thấy có thông tin nào về một cuộc thương lượng. Đây có thể coi là một trong những biểu hiện của sự khốn khổ về thành tích mà Man Utd đang trải qua dưới triều đại David Moyes.

Hiện tại, Man Utd đang rơi vào khủng hoảng khi cả hai trụ cột là Rooney và Van Persie đều chấn thương. Thậm chí, kể cả khi còn hai ngôi sao này, Man Utd của D.Moyes vẫn tỏ ra yếu ớt và rất dễ bị đánh bại. Việc tăng cường lực lượng ngay trong tháng 1 này là nhu cầu cực kì cấp bách. Nhưng điều đáng ngại là cái tên Man Utd dường như đã không còn sức hấp dẫn nào với các ngôi sao lớn nữa.

Sự tan vỡ của Man Utd, sự bất lực của Moyes còn thể hiện ở cả cách mà HLV của họ phải chấp nhận cáo buộc có lời lẽ, hành vi xúc phạm trọng tài (trận Man Utd thua Sunderland 1-2 tại League Cup). Qua đó, Moyes sẽ đối diện án phạt nghiêm khắc từ LĐBĐ Anh. Rất có thể, Moyes sẽ bị phạt tiền và bị treo quyền chỉ đạo ở 1 số trận.

Sơ đồ hành trình của Moyes và BLĐ Man Utd tìm kiếm tân binh.

Với những nỗi khốn khổ ấy, có thể thấy Man Utd đang thực sự hoảng loạn khi mà trận đại chiến đầy hiểm họa trên sân Stamford Bridge của Chelsea chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra (19/1)

Gia Bách
.
.
.