Mở khóa giải pháp “vượt bão” ngành sự kiện hậu COVID-19

Thứ Năm, 04/06/2020, 07:20
Virtual Event hay sự kiện trực tuyến là hình thức sự kiện mới phát triển trong thời gian gần đây, đặc biệt từ khi xuất hiện dịch COVID-19, nhu cầu sử dụng loại hình sự kiện này càng tăng cao do tính tiện lợi cũng như giá trị lợi ích mà nó mang lại cho người dùng. 

Các diễn giả tại talkshow.

Talkshow trực tuyến “Sự Kiện Vượt Bão” do Queen team - nhóm Sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức vào 30/05 vừa qua đã cùng các chuyên gia, doanh nghiệp đưa ra những nhận định, chiến lược phục hồi ngành sự kiện sau đại dịch cũng như xu hướng tổ chức sự kiện mới trong tương lai.

Tại talkshow, nói về  hệ lụy của COVID-19 để lại cho ngành sự kiện  anh Đỗ Hoàng Tuấn - Giám đốc Công ty CP Thiết kế quảng cáo Truyền thông T&T, cho biết: “Đầu tiên, phải kể đến các hợp đồng bị hủy bỏ hoặc tạm dừng. Các khoản quyết toán với khách hàng bị chậm trong khi tất cả các chi phí quản lí công ty vẫn phải trả, lương nhân viên vẫn phải chi”. 

Về phần mình, anh Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Net Media, cho rằng: “Ảnh hưởng của COVID-19 tác động lớn hơn rất nhiều so với “Trân Châu Cảng”. Trong thời gian khó khăn như vậy, mình nên viết những dự án truyền thông dài hơi hơn cho tháng 8, tháng 9. Dành thời gian cho bản thân gia đình nhiều hơn, để làm mới lại sau một quãng thời gian nhiều năm đam mê với nghề , tạo ra một năng lượng để khi dịch kết thúc sẽ bắt đầu quay lại công việc một cách hào hứng nhất”.

TS Trịnh Lê Anh, Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện, ĐHKHXH&NV chia sẻ tại talkshow.

Dù phải đối mặt với những khó khăn, tàn dư sau dịch COVID-19, xong ngành sự kiện cũng đang chuyển mình nhanh chóng để phù hợp với thời đại công nghệ 4.0. Những cách thức tổ chức mới kết hợp cùng nền tảng công nghệ tích hợp bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn.

Trước thực trạng khắc nghiệt, nhiều doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện đã linh hoạt trong việc tìm kiếm giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng. Sự kiện trực tuyến chính là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp. Anh Phạm Xuân Quý - Founder Backstage Event cho biết: “Sự kiện trực tuyến đã có mặt trước đây rồi, chỉ là tên của nó có được nhắc đến và nhấn mạnh hay không”.  

Anh cũng đưa ra 3 lí do cho rằng sự kiện trực tuyến trở thành xu hướng trong tương lai: Thứ nhất, quy mô của sự kiện sẽ được mở rộng hơn; thứ hai, đối tượng khán giá tiếp cận cũng rộng rãi; thứ ba là giảm được các chi phí vận hành,của doanh nghiệp, tạo ra các giá trị trải nghiệm cho khách hàng.

Ngành event Việt Nam muốn bắt kịp xu hướng trên thế giới thì ngoài về sơ sở hạ tầng, nền tảng công nghệ bắt buộc cần sự sáng tạo, nhân sự phải được nâng cấp lên. Thứ 2 là phải cải thiện được công nghệ. Sự kiện không khoảng cách, không giới hạn thì nơi đấy phải có sự có mặt của hạ tầng công nghệ - anh chia sẻ thêm.

Talkshow "Sự Kiện Vượt Bão”  đã cho công chúng có cái nhìn toàn diện về ngành sự kiện chuyển mình trong thời đại công nghệ số. Những chia sẻ thiết thực từ khách mời giúp  người xem nắm bắt được tình hình chung và gợi ý một số phương hướng mới cho các hoạt động sự kiện sắp tới.

Nguyễn Hà My
.
.
.