Mở hội cồng chiêng tại núi Lang Biang

Thứ Năm, 01/05/2014, 16:11
Dù trời mưa ngay đêm đầu mở hội (29/4) nhưng lễ khai mạc Lễ hội văn hóa cồng chiêng tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, tại khu du lịch Lang Biang, huyện Lạc Dương vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Lễ hội năm nay có khoảng 500 nghệ nhân người KHo, Chu Ru, Mạ, MNông đến từ 23 đoàn cồng chiêng tham gia. Dù thời tiết xấu nhưng vẫn không ngăn được bước chân của đồng bào, của nhiều đoàn du khách các nơi tìm về núi Lang Biang tham dự lễ hội. Ngay sau lễ khai mạc, già làng Cill KTe Jak thay mặt toàn thể nghệ nhân tiến hành nghi thức lễ cúng Thần chiêng và trao chiêng cho các chàng trai trong vùng. Tiếng chiêng âm vang, điệu múa xoang của các sơn nữ hòa quyện, như kết nối giữa thần linh với đất trời, như tình anh em các dân tộc giữa đại ngàn.

Trong dịp này, Ban tổ chức đã trao chứng nhận danh hiệu nghệ nhân cho 26 thành viên của các đoàn cồng chiêng tham gia lễ hội năm nay, tôn vinh những người đã góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị độc đáo của văn hóa cồng chiêng trong đời sống hiện nay. Lễ hội Văn hóa cồng chiêng Lâm Đồng năm nay diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4

T.K.
.
.
.